Tin an toàn thực phẩm hot nhất 24h qua: Hãi hùng bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định

authorHòa Lê 06:10 08/07/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “Hãi hùng bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định”, “Lý do mẻ bẩn đáng sợ hơn cả hóa chất”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hãi hùng bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định

Trong lúc làm nhiệm vụ trên QL 1 A đoạn qua xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định), tổ công tác thuộc Trạm cảnh sát giao thông Tuy Phước đã phát hiện, tạm giữ xe tải chở 600 kg thịt heo và đà điểu đã bốc mùi hôi thối.

Theo báo Dân trí, khoảng 20h tối ngày 06/7/2016, trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định), tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Tuy Phước (Phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Định) đã dừng, kiểm tra ô tô tải biển số 47C-084.24 do tài xế Trần Xuân Vĩ (27 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) điều khiển đi hướng Bắc - Nam.

Tin tức trong ngày: Bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định

Tin tức trong ngày đề cập đến việc bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ô tô tải này chở 600 kg thịt, trong đó 500 kg thịt heo và 100 kg thịt đà điểu không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận kiểm dịch đã bốc mùi hôi thối. Xem thêm...

Lý do mẻ bẩn đáng sợ hơn cả hóa chất

Mẻ là gia vị không thể thiếu của rất nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn như canh chua, các món cần khử tanh như ốc, lươn, cá... Tuy nhiên, do tính chất của mẻ là tinh bột lên men, nên cũng như một số món dưa cà, mắm muối truyền thống, mẻ sẽ chuyển qua giai đoạn biến đổi chất để tạo nên thành phẩm có con mẻ, nấm men, vi khuẩn lên men, axít lactic. Khi mẻ chín (dân gian gọi là mẻ “ngấu”), thành phẩm sẽ có vị chua thanh giống vị chua của giấm, tạo ra vị rất riêng biệt.

Tin tức trong ngày: Bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định

Các chuyên gia khuyến cáo nên thân trọng sử dụng mẻ vì loại gia vị này có nguy cơ cao các vi khuẩn độc hại  

Tuy nhiên, theo Ths Ngụy Lệ Hồng, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm (Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM), một trong những khâu quan trọng khi làm mẻ là dụng cụ chứa phải đảm bảo vệ sinh, được thanh trùng kỹ, bàn tay người làm mẻ cũng phải được rửa thật sạch. Làm mẻ phải sạch, nếu không mẻ cũng ra vị chua nhưng không phải vị chua của giấm mà là axít độc, trong đó có axít butyric. Nếu dùng loại mẻ chứa axít này, người ăn có thể bị chóng mặt, ói mửa. Ngoài ra, những loại mẻ đã mốc xanh hoặc vàng chứa nhiều tạp khuẩn không kiểm soát được, ngộ độc do tạp khuẩn này có khi không thể cứu chữa. Xem thêm...

Dễ nhiễm độc với đồ ăn bẩn ‘nhuộm màu’ giá siêu rẻ

Cứ khoảng 15h hoặc giờ tan học, tại các quán bán đồ ăn vặt sát vách trường cũng như các hàng bán rong lại tập trung rất đông học sinh đủ mọi lứa tuổi từ tiểu học tới trung học. Những món ăn được chế biến sẵn đóng hộp như ô mai, thịt bò nướng tẩm ướp gia vị, bim bim, trà sữa, cá chiên, hồ lô, kẹo dẻo, kem màu…đều là món ăn khoái khẩu của nhiều học sinh.

Tại quán vỉa hè sát một trường tiểu học ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), vừa dứt tiếng trống, từng tốp học sinh ùa ra chen nhau mua đồ ăn vặt. Nhiều học sinh nam tay cầm cốc trà sữa màu sắc sặc sỡ vừa chia nhau miếng chả vị thịt bò “nhuộm” màu lòe loẹt.

Tin tức trong ngày: Bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định

 Nhuộm màu bắt mắt, các chuyên gia lo ngại sự mất an toàn từ những phẩm màu được nhuộm vào thực phẩm 

Bà chủ quán này cho biết, hầu hết đồ ăn bán cho học sinh giá chỉ từ 500 đồng tới 10.000 đồng. Những miếng chả vị thịt bò mềm, dai giá chỉ 500 đồng/ một miếng, cá viên chiên giá 500 đồng/một con, một xâu hồ lô giá 2.000 đồng… Thực chất khi kiểm tra loại đồ ăn này đều làm bằng bột được chiên dầu, nhuộm phẩm màu sặc sỡ, gia vị nồng nặc, khét lẹt. Toàn bộ đồ ăn được chủ quán đựng trong hộp nhựa không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ. Xem thêm...

Cận cảnh chiếc ô tô Chevrolet Cruze LT 2016 siêu đẹp giá chỉ dưới 580 triệu đồng(VietQ.vn) - Chevrolet Cruze LT 2016 là một trong những chiếc xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C. Tại thị trường Việt Nam Cruze LT có giá dưới 580 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang