Tin an toàn thực phẩm hot nhất 24h qua: Phát hiện chất gây ung thư trong socola nổi tiếng

authorHòa Lê 06:17 07/07/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “Phát hiện chất gây ung thư trong thương hiệu socola nổi tiếng”, “Cà chua thối bốc mùi ‘chạy’ vào quán ăn”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bàng hoàng phát hiện chất gây ung thư trong thương hiệu socola nổi tiếng

Mới đây các chuyên gia của tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Foodwatch đã phát hiện ra rằng thành phần của socola Kinder có chứa chất gây ung thư ở người. Sau kết quả kiểm tra, tổ chức này đã kêu gọi ngừng bán ngay các sản phẩm socola mang thương hiệu Kinder Riegel, Lindt's Fioretto Nougat Minis và Sun Rice Classic Schokohappen ngay lập tức.

Tin tức trong ngày: Phát hiện chất gây ung thư trong socola nổi tiếng

Tin tức trong ngày đề cập đến Socola Kinder có chứa chất gây ung thư  

Theo kết quả kiểm tra của Foodwatch cho thấy, các loại socola kể trên có chứa MOAH – một loại dầu khoáng vô cùng nguy hiểm và đặc biệt có thể gây ung thư ở người. Dù lời cảnh báo và lời kêu gọi của tổ chức Foodwatch đã được đưa ra ngay khi có kết quả kiểm tra nhưng nhà sản xuất các sản phẩm socola nói trên tỏ thái độ miễn cưỡng, chần chừ, khó chịu trong việc thu hồi các sản phẩm của mình. Xem thêm...

Nhiễm độc chì vì sử dụng thực phẩm bổ sung 'vô tội vạ'

Một người đàn ông 26 tuổi sống ở Pennsylvania (Mỹ) sau khi sử dụng thực phẩm bổ sung từ thảo dược Ayurvedic của Ấn Độ đã bắt đầu có những triệu chứng đáng ngờ. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán người này đã bị nhiễm độc chì do sử dụng thuốc Ayurvedic.

Tin tức trong ngày: Phát hiện chất gây ung thư trong socola nổi tiếng

 Người dùng nên cân nhắc khi sử dụng thực phẩm bổ sung

Cụ thể sau khi xuất hiện các tình trạng như đau bụng, sụt cân, buồn nôn và phân tối màu, người đàn ông đã được đưa ngay tới phòng cấp cứu ở Philadelphia, nơi các bác sĩ phát hiện ra tình trạng nhiễm độc chì ở mức độ cao trong máu của anh. Các dấu hiệu của người đàn ông này đã kéo dài nhiều tháng nay sau khi anh bắt đầu sử dụng liệu pháp điều trị từ thảo dược và cho đến khi ngừng sử dụng thuốc. Xem thêm...

Cà chua thối bốc mùi ‘chạy’ vào quán ăn

Tại chợ đầu mối Hà Nội như Dịch vọng (Cầu Giấy), Minh Khai (Bắc Từ Liêm), chợ tạm…cà chua có giá từ 5.000 đồng tới 15.000 đồng một kg. Cà chua càng to mọng, đỏ tươi thì giá càng đắt, loại nhỏ sần sùi hay thối úng, dập nát giá chỉ vài nghìn đồng, thậm chí cà chua thối vẫn được tiểu thường bán với giá 5.000 đồng/kg.

Chợ Minh Khai vào mỗi buổi sáng sớm đều nườm nượp người mua với số lượng lớn về bán tại các chợ tạm hay các quán ăn. Tại đây, cà chua được phân thành nhiều loại như loại tươi, mềm và loại úng thối, bán với mức giá khác nhau.

Tin tức trong ngày: Phát hiện chất gây ung thư trong socola nổi tiếng

Những trái cà chua mốc trắng, thối nuỗng bên trong vẫn được tiêu thương cân bán cho các cửa hàng ăn uống bình dân 

Hàng được bà tiểu thương khẳng định 100% cà chua Đà Lạt (Lầm Đồng), không chất kích thích hay chất bảo quản. Thực tế, nhìn bên ngoài cà chua rất tươi, đỏ mọng, bắt mắt nhưng nắn lại rất cứng như bị chín ép. Theo lời bà này, cà chua để cả hàng chục ngày vẫn tươi ngon.

Những trái cà chua thối, dập nát, bốc mùi hôi thối vẫn được bà này chào bán với giá 5.000 đồng một kg, mua nhiều giảm giá một nửa. Dù bị thối úng nhưng phần da trái cà vẫn tươi rói, bắt mắt. Xem thêm...

Hành trình ‘lột xác’ ngoạn mục của tình mới Cường Đô La sau 4 năm bước chân vào showbiz(VietQ.vn) - Sau 4 năm kể từ khi đặt dấu ấn tại Miss Photo 2012, cho tới giờ, nhan sắc của Hạ Vi - bạn gái Cường Đô La đã “lột xác” hoàn toàn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang