Bàng hoàng phát hiện chất gây ung thư trong thương hiệu socola nổi tiếng

author 17:15 06/07/2016

(VietQ.vn) - Thành phần socola Kinder có chứa chất gây ung thư đã được phát hiện bởi các chuyên gia của tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Foodwatch.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Mới đây các chuyên gia của tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Foodwatch đã phát hiện ra rằng thành phần của socola Kinder có chứa chất gây ung thư ở người. Sau kết quả kiểm tra, tổ chức này đã kêu gọi ngừng bán ngay các sản phẩm socola mang thương hiệu Kinder Riegel, Lindt's Fioretto Nougat Minis và Sun Rice Classic Schokohappen ngay lập tức.

Socola Kinder có chứa chất gây ung thư

 Socola Kinder có chứa chất gây ung thư 

Theo kết quả kiểm tra của Foodwatch cho thấy, các loại socola kể trên có chứa MOAH – một loại dầu khoáng vô cùng nguy hiểm và đặc biệt có thể gây ung thư ở người. Dù lời cảnh báo và lời kêu gọi của tổ chức Foodwatch đã được đưa ra ngay khi có kết quả kiểm tra nhưng nhà sản xuất các sản phẩm socola nói trên tỏ thái độ miễn cưỡng, chần chừ, khó chịu trong việc thu hồi các sản phẩm của mình.

Trên trang web của mình, Foodwatch  đã trích dẫn ý kiến của đại diện, cho biết: Nhà sản xuất các sản phẩm socola nói trên không loại bỏ thứ kẹo socola nguy hiểm cho sức khỏe ra khỏi kệ bán hàng và thông báo rõ tới người tiêu dùng, mà lại tuyên bố rằng mọi việc đã được đồng thuận trên cơ sở pháp lý trước khi sản phẩm được bán trên thị trường.

Phát hiện chất gây ung thư trong socola Kinder

 Phát hiện chất gây ung thư trong socola Kinder

Đại diện Foodwatch cáo buộc: “Nhà sản xuất socola đã phản ứng một cách vô trách nhiệm. Việc có dầu khoáng trong các sản phẩm tiêu dùng cho dù ở hàm lượng nào cũng là điều không thể chấp nhận được.” Hiện Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã xếp MOAH vào nhóm các chất có khả năng.

Được biết, socola Kinder Riegel là một trong những loại socola bán chạy nhất tại Đức và cũng là một trong những loại socola được nhiều người ưu chuộng ở các quốc gia khác trên thế giới.

Các chuyên gia của tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Foodwatch khuyến cáo mọi người hãy ngừng việc ăn socola Kinder Riegel, cho dù nhà sản xuất có thu hồi sản phẩm hay không. Hiện các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đang gấp rút điều tra làm rõ để có thể đưa ra những bằng chứng và những khẳng định chính xác nhất đến người tiêu dùng.

 

Lăn khử mùi - ‘thủ phạm’ âm thầm gây bệnh ung thư vú (VietQ.vn) - Ung thư vú là căn bệnh đáng sợ đối với phụ nữ. Thật bất ngờ khi mới đây có những thông tin xung quanh việc sử dụng lăn khử mùi có thể gây ung thư vú.

Minh Thảo ( Theo Independent)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang