Tình hình chiến sự Syria mới nhất: IS bắn hạ trực thăng quân sự Syria

authorTuyết Anh 05:40 11/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'IS bắn hạ trực thăng quân sự Syria'; 'Quân đội Syria giải phóng 1 làng ở Đông Ghouta';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS bắn hạ trực thăng quân sự Syria, hai phi công Nga thiệt mạng

"Ngày 8/7, hai thầy dạy bay quân sự Nga Evgeny Dolgin và Ryafagat Khabibulin bay hiệu chuẩn trên trực thăng Mi-25 Syria có mang theo đạn dược ở tỉnh Homs", RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. "Tổ bay nhận được đề nghị từ một nhóm chỉ huy Syria, hỗ trợ họ tiêu diệt những kẻ khủng bố đang tấn công. Cơ trưởng Khabibulin nhận lời".

Họ sử dụng hết đạn dược, giúp đẩy lùi đợt tấn công. Trực thăng bị những kẻ khủng bố tấn công trong lúc trở về căn cứ rồi rơi xuống, theo Bộ Quốc phòng Nga. "Tổ bay đã thiệt mạng".

Khoảnh khắc trực thăng trúng tên lửa IS trong video do phiến quân công bố, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Khoảnh khắc trực thăng trúng tên lửa IS trong video do phiến quân công bố, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc, SITE, nhóm chuyên giám sát hoạt động khủng bố trực tuyến cho biết.

"Chiến binh thuộc 'đế chế' bắn hạ một trực thăng khi nó định tấn công vào vị trí của họ. Hành động này khiến nó bị phá hủy và những kẻ trên khoang đều thiệt mạng", IS cho biết trong một thông báo.

Hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin quân sự Nga nói IS đã sử dụng hệ thống tên lửa chống tăng TOW của Mỹ. Vụ việc ngày 8/7 nâng số quân nhân Nga thiệt mạng ở Syria lên 10 người, theo VnExpress

Syria tuyên bố kéo dài lệnh ngừng bắn thêm 72 giờ đồng hồ

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ hãng SANA của Syria ngày 9/7 dẫn tuyên bố của Bộ Chỉ huy cấp cao quân đội Syria cho biết lệnh ngừng bắn sẽ kéo dài thêm 72 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 1h00 ngày 9/7. Lệnh ngừng bắn trước đó, kéo dài 72 giờ đồng hồ, đã hết hiệu lực vào nửa đêm ngày 8/7.

 Quân đội Syria đã ra thông báo kéo dài lệnh ngừng bắn trên toàn quốc thêm 72 giờ đồng hồ, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Quân đội Syria đã ra thông báo kéo dài lệnh ngừng bắn trên toàn quốc thêm 72 giờ đồng hồ, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

“Lệnh ngừng bắn sẽ được thực hiện trên tất cả các vùng lãnh thổ khắp Cộng hoà Arab Syria trong giai đoạn 72 giờ”, thông báo của quân đội Syria nêu rõ.

Lệnh ngừng bắn trước đó được quân đội Syria đưa ra trùng với thời điểm lễ hội Eid al-Fitr bắt đầu, đánh dấu sự kết thúc tháng Ramandan thiêng liêng của người Hồi giáo.

Dù đây không phải là lần đầu tiên quân đội chính quyền Syria thông báo một lệnh ngừng bắn, tuy nhiên đây là lần đầu tiên lệnh ngừng bắn bao phủ tất cả lãnh thổ của đất nước đang trải qua nội chiến hao người tốn của.

Quân đội Syria giải phóng 1 làng ở Đông Ghouta, nhóm thánh chiến rút lui

Viettimes dẫn nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Syria đã chiếm được phần phía Đông làng Mid'anah, giao chiến đang diễn ra ác liệt trên khu vực dân cư phía Tây ngôi làng. Quân đội Syria tiêu diệt khoảng 20 phiến quân Hồi giáo bên trong và xung quanh làng Mid'anah, không rõ thương vong của quân đội Syria.

Bản đồ chiên sự ngoại vi thị trấn Maydaa, DamascusBản đồ chiên sự ngoại vi thị trấn Maydaa, Damascus

Một số nguồn tin cho rằng lực lượng Jaish al-Islam đang rút lui ra khỏi khu vực Đông Ghouta để tránh tổn thất binh lực, điều này khiến cho quân đội Syria có khả năng giải phóng hoàn toàn Đông Ghouta trong năm 2016.

Giành được khu vực Đông Ghouta có thể dẫn đến những thay đổi lớn trên chiến trường ngoại ô Damascus, đối với lực lượng Hồi giáo cực đoan là sự sụp đổ theo hiệu ứng domino, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quân đội Syria giành lại được toàn bộ diện tích thủ đô Syria Damascus.

Bí quyết sắp xếp nội thất phòng khách thông minh(VietQ.vn) - Làm cách nào để sắp xếp nội thất phòng khách một cách thông minh nhất để phù hợp với không gian và phong cách của bạn?

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang