Tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh: Thống nhất phác đồ điều trị

author 07:06 11/01/2015

Sáng 10-1, các chuyên gia đầu ngành về huyết học của VN đến từ Hà Nội đã cùng các bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành ca hội chẩn đầu tiên cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Ca hội chẩn đầu tiên cho ông Nguyễn Bá Thanh kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Ngay sau khi kết thúc, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Gia Khải - phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương - một trong 3 người trực tiếp tham gia hội chẩn cho biết: “Chúng tôi giao cho các đồng chí ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng phụ trách trực tiếp và quy trình điều trị đã được thống nhất rất cao giữa các chuyên gia y tế địa phương và trung ương."

Ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương trao dổi với báo chí sáng 10-1 - Ảnh: Đăng Nam

Ông Khải cho biết thêm: Hiện cơ bản, chúng tôi đã thống nhất một phác đồ điều trị đó là: kết hợp phác đồ điều trị giữa các bác sĩ Mỹ ở (Seatle),  Singapore và Việt Nam nhằm kìm hãm sự trỗi dậy của bệnh máu ác tính. Chúng tôi sẽ kết hợp điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp."

"Hiện phác đồ điều trị này đã có sẵn rồi. Cái này cả trung ương, địa phương và gia đình cùng lo. Không bỏ qua các nguồn điều trị đông y tây trong ngoài nước.” - Ông Khải nói. 

Cũng theo ông Khải: “Tối qua sau khi về đến nơi, anh Thanh đã ăn được một tô cháo và sáng nay cũng ăn được một tô cháo ngon lành. Và hướng điều trị tốt nhất cho anh Thanh là tập trung điều trị về triệu chứng, điều trị các chứng bệnh có từ trước mà anh Bá Thanh đang mang trong người và quan trọng là phải theo dõi từng giờ một. Đến giờ này, chúng tôi có thể khẳng định được Bệnh viện Đà Nẵng đảm đương được việc này”

Trong khi đó trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cho biết trong một vài ngày tới, sẽ tăng cường 2 bác sĩ giỏi của Viện Y học dân tộc vào Đà Nẵng để cùng tham gia điều trị.

"Qua theo dõi cho thấy các chỉ số huyết học đều ổn định, đây là một tín hiệu rất vui. Về cơ bản anh Thanh sáng nay rất tỉnh táo và ăn được cháo". - ông Triệu nói.

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang