Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 3/9/2016: Mỹ lại 'cứng" với Nga vì xung đột Ukraine'

authorHòa Dương 06:19 03/09/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: "Mỹ lại "cứng" với Nga vì xung đột Ukraine", "Ukraine chấm dứt miễn thị thực với Triều Tiên",...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Ukraine chấm dứt miễn thị thực với Triều Tiên

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo ANTV, Ukraine vừa chấm dứt thỏa thuận miễn thị thực với Triều Tiên, một thỏa thuận được kí kết từ năm 1986 khi Ukraine còn là một phần của Liên Xô. Quyết định này được đăng trên trang web chính thức của Chính phủ Ukraine.

Phía Ukraine đã thông báo chính thức đến Đại sứ quán Triều Tiên tại Moska thông qua một kênh ngoại giao từ ngày 12/8. Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/10, người Triều Tiên muốn vào Ukraine phải có thị thực và những người Triều Tiên đã ở tại Ukraine phải rời khỏi đất nước để có được thị thực mới.

Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 3/9/2016

Những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến vấn đề Triều Tiên không còn nằm trong danh sách miễn thị thực của Ukraine Ảnh: Reuters

 

Ukraine chấm dứt thỏa thuận này là vì Triều Tiên đã đứng về phía Nga khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014 và Ukraine đã bắt giữ một số người Triều Tiên hành nghề y trái phép vào năm 2015.

Triều Tiên là nước nhập khẩu thực phẩm chủ yếu từ Ukraine, tuy nhiên, việc chấm dứt thỏa thuận miễn thị thực với Ukraine dự kiến sẽ tác động đáng kể đến nhập khẩu lương thực của Triều Tiên.

Tòa án Ukraine phát lệnh bắt bộ trưởng quốc phòng Nga

Theo tin tức mới nhật được cập nhật trên báo Vnexpress, Tòa án quận Pechersky, thủ đô Kiev, Ukraine, phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu với cáo buộc gây ảnh hưởng an ninh quốc gia Ukraine.

Lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, phát đi từ ngày 26/8 và có hiệu lực đến ngày 26/2/2017 hoặc khi đối tượng trình diện, nhằm đáp ứng yêu cầu từ Viện Tổng công tố Ukraine, theo TASS.

Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 3/9/2016

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: AFP

"Người bị bắt theo quyết định của thẩm phán phải được thả trong vòng 36 giờ hoặc chuyển cho bên điều tra, tòa án, nơi ra quyết định cho phép bắt giam", thông báo đăng trên website tòa án quận Pechersky, thủ đô Kiev, cho biết.

Ngày 22/8, Viện công tố quân sự Ukraine đã khởi tố hình sự đối với ông Shoigu và 17 quan chức cấp cao Nga, cáo buộc họ chống lại an ninh quốc gia Ukraine. Trong số những người bị khởi tố còn có Sergey Glazyev, cố vấn tổng thống Nga, và cựu phái viên tổng thống Nga tại Crimea Oleg Belavenets.

Mỹ lại "cứng" với Nga vì xung đột Ukraine

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo Giao thông, Mỹ vừa liệt kê thêm nhiều cá nhân và công ty Nga vào danh sách đen vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Reuters ngày 1/9 đưa tin, Mỹ vừa liệt kê thêm hàng chục cá nhân và công ty, bao gồm những người theo chính sách ly khai và các công ty Nga tại Crimea vào danh sách đen nhằm trừng phạt các hoạt động của Nga ở Ukraine. Bán đảo Crimmes đã được sáp nhập vào Nga trong năm 2014.

Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 3/9/2016

Mỹ vừa liệt kê thêm nhiều cá nhân và công ty Nga vào danh sách đen vì cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh: National Interest

 

Cụ thể, các công ty của Nga, bao gồm cả công ty xây dựng PJSC Mostotrest (MSTT.MM) và SGM-Most đã bị ghi thêm vào danh sách đen của Mỹ vì giúp Nga xây dựng một cây cầu nối từ Nga đến bán đảo Crimea.

Bên cạnh đó, OMZ OAO (OMZZ.RTS), một công ty kỹ thuật của Nga, cũng đã bị xử phạt vì có liên hệ với Gazprombank GZPRI.RTS, công ty từng tự trừng phạt mình trong năm 2014. Một số công ty con của Tập đoàn dầu khí khổng lồ Gazprom (GAZP.MM) cũng bị “ghi danh” vào sổ đen.

Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 28/8/2016(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: "Ukraine thử nghiệm tên lửa đất đối đất tầm bắn 300km", "Nhóm tiếp xúc về Ukraine nhất trí ngừng bắn Donbass"...

“Quan điểm của Bộ Tài chính Mỹ và các đối tác khác của chúng tôi là lên án sự vi phạm luật pháp quốc tế của Nga, và chúng tôi sẽ tiếp tục xử phạt những đối tượng đang đe dọa đến nền hòa bình, an ninh và chủ quyền của Ukraine”, ông John Smith, Giám đốc Văn phòng Tài chính kiểm soát tài sản nước ngoài, trong đó có cả các khoản thu xử phạt, cho biết trong một tuyên bố.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang