Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay: Ukraine khởi tố Bộ trưởng Nội vụ

authorHòa Dương 06:46 15/09/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm:" Phe đối lập miền Đông Ukraine đơn phương tiến hành lệnh ngừng bắn", "Ukraine khởi tố Bộ trưởng Nội vụ",...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Ukraine khởi tố Bộ trưởng Nội vụ

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo Tin tức (TTXVN)Tổng công tố Ukraine Yuri Lutsenko cho biết Bộ trưởng Nội vụ nước này Arsen Avakov đã bị khởi tố hình sự, song không cho biết cáo buộc cụ thể.

Phát biểu trên kênh truyền hình Ukraine, ông Lutsenko xác nhận: "Bộ trưởng Nội vụ Avakov đã bị khởi tố".

Những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến việc Ukraine khởi tố Bộ trưởng Nội vụ
 

Trong khi đó, báo "Sự thật" của Ukraine đưa tin hồi đầu năm, trên mạng internet đã xuất hiện một đoạn băng được ghi hình bí mật, trong đó con trai của ông Avakov đang thỏa thuận với cựu Thứ trưởng Nội vụ Sergey Chebotar về việc cung cấp ba lô cho các đơn vị của Bộ. 

Công ty cung cấp ba lô cũng liên quan đến một người bạn của con trai vị Bộ trưởng.

Phe đối lập miền Đông Ukraine đơn phương tiến hành lệnh ngừng bắn

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo điện tử VOV, thủ lĩnh phe đối lập tại Donetsk Alexander Zakharchenko tuyên bố lệnh ngừng bắn đơn phương sẽ bắt đầu vào nửa đêm 14/9.

Thông báo về lệnh ngừng bắn nói trên được ông Zakharchenko công bố ngày 13/9 qua một cuốn băng ghi âm được phát trên đài truyền hình Nga. Đây là lần đầu tiên phe đối lập có ý tưởng lệnh ngừng bắn đơn phương.

Thủ lĩnh phe đối lập tại Donetsk Alexander Zakharchenko. Ảnh: AP 

Thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Ukraine Poroshenko bày tỏ mong muốn Quốc hội sớm bỏ phiếu về sửa đổi hiến pháp trao quyền tự trị cho miền Đông Ukraine.

Ukraine đổ lỗi cho Nga không hành động đủ để buộc phe đối lập từ bỏ quyền kiểm soát một số vùng ở biên giới. Trong khi đó, Nga không hài lòng việc Ukraine chưa thông qua luật sửa đổi hiến pháp trao quyền tự trị cho một số vùng ở miền Đông.

Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 9/9/2016: Ukraine muốn cấm sách ‘phi pháp’ của Nga(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: "Ukraine muốn cấm sách ‘phi pháp’ của Nga", "Vũ khí Nga sát biên giới Ukraine dù ông Putin mềm mỏng",..

Cuộc xung đột giữa Chính phủ Ukraine và phe đối lập đã làm 9.500 người chết kể từ khi bùng phát vào tháng 4/2014. Chính phủ và phe đối lập đã kí thỏa thuận hòa bình tại Minsk, Belarus vào năm ngoái nhưng thỏa thuận chưa bao giờ được thực hiện đầy đủ. Hơn nữa, lệnh bắn ban đầu đã đổ vỡ, biến cuộc chiến tranh toàn diện thành cuộc xung đột âm ỉ và vẫn cướp đi sinh mạng.

3 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong trận quyết chiến với quân ủng hộ Nga

Theo tin tức cập nhật trên báo An ninh Thủ đô, 3 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong một trận chiến mới xảy ra giữa lực lượng quân đội Ukraine và những tay súng ủng hộ Nga, ở miền đông đất nước.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Oleksandr Motuzyanyk cho biết: "Một nhóm quân ủng hộ Nga đã bí mật vượt qua sông và bất ngờ tấn công binh sĩ của chúng tôi tại tỉnh Donetsk, buộc chúng tôi phải đáp trả. Trận chiến quyết liệt kéo dài 15 phút, 3 quân nhân của chúng tôi đã thiệt mạng, 15 binh sĩ khác bị thương, 1 người hiện còn mất tích".

Binh sĩ Ukraine ở thành phố Avdeyevka, tỉnh Donetsk 

Bên cạnh đó, ông Motuzyanyk cáo buộc các lực lượng ủng hộ Nga vi phạm một thỏa thuận ngừng bắn mới có hiệu lực vào đầu tháng 9.

Kiev cho biết, Nga là trở ngại lớn nhất trong việc thiết lập hòa bình trong khu vực vì Moscow bị cáo buộc đã hỗ trợ vũ khí và tiền bạc cho các tay súng ủng hộ Nga.

Tuy nhiên, Moscow đã bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng, Nga dính líu đến cuộc xung đột ở miền đông bất ổn Ukraine, đồng thời cho biết, sẽ tiếp tục trợ giúp đồng bào dân tộc Nga ở khu vực này chống lại những gì mà họ gọi là sự đàn áp của chính quyền Kiev.

Được biết, các nhà ngoại giao hàng đầu của Đức và Pháp hôm 13/9 đã có cuộc họp với các quan chức ở Kiev trong một nỗ lực nhằm khôi phục lại hiệp định hòa bình.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang