Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 3/3: Mỹ khẳng định luôn coi Crimea là của Ukraine

author 06:39 03/03/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ khẳng định sẽ luôn coi Crimea là của Ukraine trong khi chính Kiev lại có dấu hiệu buông xuôi trong vấn đề này.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo điện tử Đất Việt, trong khi chính người Ukraine không còn coi Crimea là một phần lãnh thổ của mình thì Mỹ đã khẳng định rằng sẽ luôn coi Crimea là của Ukraine. Tuyên bố này được Mỹ đưa ra khi có thông tin Washington đã "buông xuôi" chuyện Crimea sáp nhập vào Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke tuyên bố: Mỹ khẳng định sẽ luôn coi Crimea là của Ukraine và sẽ luôn "đấu tranh" cho sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này.

Mỹ sẽ không ngừng trừng phạt Nga cho tới khi nào vấn đề Crimea được giải quyết. Ông nói rằng Mỹ khẳng định sẽ luôn coi Crimea là của Ukraine và sẽ hỗ trợ cho sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ khẳng định luôn coi Crimea là của Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ khẳng định luôn coi Crimea là của Ukraine 

Trong khi đó, cuối tháng 2/2016, các sinh viên Đại học Tổng hợp Y khoa Quốc gia Ukraine mang tên Bogomolets (NMU) đã được cấp thẻ ra vào ký túc xá, có in biểu trưng của nhà trường trên nền bản đồ Ukraine  không có bán đảo Crimea, theo An Ninh Thủ Đô.

Hôm 29/2, đích thân Chủ tịch Hội sinh viên Y khoa Ilya Burlachenko đã đăng bức ảnh chụp tấm thẻ mới gây sốc cho nhiều người dân Ukraine, trên trang Facebook cá nhân. Sau khi bức ảnh bị phát tán và gây bão trên mạng xã hội, Bộ Chính sách Thông tin của Ukraine đã đề nghị mở cuộc điều tra về việc này, theo chức trách của mình, đồng thời, các thẻ đã phân phát cũng nhanh chóng bị thu hồi.

Khoảng 10 ngày trước, nhà xuất bản có uy tín của Ba Lan trong lĩnh vực in ấn bản đồ là “Galileos” cũng đã gây ra một sự cố căng thẳng về ngoại giao với Ukraine, khi in bản đồ bản đồ chính trị châu Âu mới, trong đó thể hiện bán đảo Crimea được đánh dấu là lãnh thổ của Liên bang Nga. Theo Ukrinform, Đại sứ quán Ukraine tại Warszawa đã phản đối quyết liệt tấm bản đồ này và đòi hỏi Nhà xuất bản phải thu hồi bản đồ in đã xuất bản và gỡ bỏ các phiên bản điện tử, đồng thời tái phát hành bản đồ mới, trên đó Crimea phải ghi rõ là lãnh thổ thuộc về Ukraine.

Trước đó, Đại sứ quán Ukraine đã đòi tạp chí phân tích Limes của Italia phải in lại bản đồ Crimea "không phải của Nga". Và cả nhà xuất bản Czech Ottovo Nakladatelstvi cũng phải thể hiện lại phần chú thích ghi “Crimea thuộc về Nga” trong "Toàn cảnh thế giới bóng đá".

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang