Tình hình Ukraine mới nhất: Nga bị cáo buộc gửi vũ khí quân sự cho phe ly khai

author 06:10 16/04/2015

(VietQ.vn) - Nga được trông chờ sẽ gửi các đoàn xe hộ tống khác đến miền Đông Ukraine vào hôm qua mà Nga nói rằng hành động này nằm trong gói cứu trợ nhân đạo.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, Nga được trông chờ sẽ gửi các đoàn xe hộ tống khác đến miền Đông Ukraine vào hôm qua mà Nga nói rằng hành động này nằm trong gói cứu trợ nhân đạo. Tuy nhiên, Ukraine đã cáo buộc rằng nước này đang vận chuyển các thiết bị quân sự nhằm cung cấp cho lực lượng phe ly khai ở miền đông. Đây sẽ là đoàn xe thứ 24 mà Nga gửi đến Ukraine kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào tháng 4 năm ngoái, theo báo cáo từ hãng truyền thông Ukraine - Ukraine Today.

Nga cho biết đoàn xe mang theo thực phẩm, các hàng hóa nông sản và vật liệu xây dựng để hỗ trợ người dân sống tại khu vực bị tàn phá bởi các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine, theo Bộ những tình huống khẩn cấp Nga đăng tải trên trang web của họ. Tuy nhiên, Ukraine tin rằng các thiết bị quân sự nằm bên trong các xe tải và binh lính Nga thiệt mạng trong các cuộc đụng độ sẽ được cho lên xe và đưa trở về đất nước.

Tình hình Ukraine mới nhất: Nga bị cáo buộc cung cấp vũ khí quân sự cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Nga bị cáo buộc cung cấp vũ khí quân sự cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine

Trong khi đó, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được kí kết giữa lãnh đạo 4 nước Ukraine, Nga, Pháp và Đức vào ngày 12/2 tại Minsk, Belarus, chiến sự vẫn tiếp tục leo thang ở miền Đông Ukraine. Ghi nhận những thương vong vào hôm thứ 2 và thứ 3 vừa qua, đã có 6 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và một phiến quân bị giết trong các cuộc đụng độ tại miền Đông, BBC đưa tin.

Chiến sự miền Đông Ukraine đã khiến hơn 6.000 người thiệt mạng, hàng triệu người phải di tán khỏi khu vực xảy ra chiến tranh kể từ khi bạo lực bắt đầu vào tháng 4 năm ngoái, một tháng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng đã đưa ra các cáo buộc về việc Nga cung cấp binh lính cho lực lượng ly khai nhưng Nga liên tục bác bỏ các cáo buộc trên.

“Chúng tôi đã nhìn thấy những thiết bị quân sự của Nga như xe tăng Nga, pháo binh Nga, hệ thống phòng không của Nga và lực lượng quân đội chiến đấu của Nga xâm nhập vào Ukraine”, tướng Không quân Mỹ, Tư lệnh quân đội Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Philip Breedlov cho biết.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang