Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 13/3: Nga bắt vụ buôn lậu vũ khí từ Ukraine

author 06:58 13/03/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Lực lượng tuần tra biên giới thuộc Cơ quan an ninh Nga đã chặn một vụ buôn lậu đạn dược từ Ukraine vào Crimea.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Thanh Niên Online, Lực lượng tuần tra biên giới thuộc Cơ quan an ninh Nga đã chặn bắt một vụ buôn lậu đạn dược từ Ukraine vào Crimea, theo RIA ngày 12/3.

Một số lượng lớn đạn dược các loại được phát hiện trên một chiếc xe Volkswagen Passat đi từ phần lãnh thổ Ukraine sang Crimea qua cửa khẩu Dzhankoy. Các nhân viên an ninh Nga đặc biệt chú ý đến một người ngồi trên xe (không phải tài xế), theo giấy tờ tùy thân là công dân thành phố Kharkov, Ukraine.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga bắt giữ một vụ buôn lậu đạn dược từ Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga bắt giữ một vụ buôn lậu đạn dược từ Ukraine 

Kiểm tra hành lý của người khách trong cốp xe, nhân viên an ninh phát hiện một số lượng lớn đạn 7,62 mm (dùng cho súng trường hoặc súng ngắn ổ xoay), đạn sát thương 9 mm với đầu đạn cao su, và nhiều giá đỡ kính ngắm. Ngoài ra, còn có 85 đồng tiền cổ theo đánh giá ban đầu là có giá trị cao về văn hóa và lịch sử. Tất cả những hiện vật trên đều bị thu giữ.

Tình trạng buôn lậu tại biên giới Ukraine - Nga trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Vào ngày 16/2, tại vùng Rostov-on-Don (giáp giới Đông Nam Ukraine) đã xảy ra một cuộc đấu súng giữa lực lượng biên phòng Nga và những kẻ buôn lậu đang cố gắng đưa từ Ukraine vào Nga một lượng lớn thuốc lá. Kết quả mỗi bên có một người bị thương.

Trong một diễn biến khác, USD Today hôm 11/3 đăng tải thông tin về vị Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay khả năng hòa bình ở miền Đông là sớm thành hiện thực trong vòng 1 năm tới.

Trả lời phỏng vấn trên kênh TRT của Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Ukraine phản ánh mạnh mẽ việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk ở miền Đông nước này và khẳng định Ukraine sẽ nhận lại hòa bình ở Donbass trong vòng 1 năm tới. "Ukraine sẽ nhận lại hòa bình và sự kiểm soát Donbass trong vòng 1 năm tới", ông Poroshenko phát biểu.

Tổng thống Ukraine lại hứa hòa bình cho miền Đông

Tổng thống Ukraine lại hứa hòa bình cho miền Đông

Ông khẳng định tiến trình của thỏa thuận Minsk từ phe Chính phủ thực hiện và cáo buộc các động thái ngược lại từ phía phe đối lập được Nga hậu thuẫn. ''Giai đoạn 1 của thỏa thuận Minsk là ngừng bắn. Ukraine đã tuân thủ các nghĩa vụ của mình. Chúng tôi đã rút vũ khí hạng nặng còn Nga thì không", vị Tổng thống Ukraie khẳng định.

"Tôi rất ghét phải chiến tranh với Nga nhưng là một vị Tổng thống, tôi phải bảo vệ Ukraine", ông Poroshenko nhấn mạnh. Đồng thời, ông cũng lưu ý với đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ rằng Nga đang sử dụng tuyên truyền để chống lại Thổ Nhĩ Kỳ và cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Ukraine tiếp tục nhắc tới các quyết tâm gia nhập NATO của mình và coi đây là một công cụ đảm bảo an ninh Đông Âu. Những tuyên bố của vị Tổng thống Petro Poroshenko đưa ra ngay lúc tình hình trong nước Ukraine đang gặp rất nhiều vấn đề.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang