Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 21/3: Nga đẩy mạnh xây cầu nối liền Nga-Crimea

author 06:47 21/03/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Nga Putin đã đến thăm bán đảo Crimea để xem xét tiến độ công trình xây cầu nối liền Nga-Crimea.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo điện tử Đất Việt, ngày 18/3, Tổng thống Nga Putin đã có chuyến thăm bán đảo Crimea để xem xét việc xây dựng con đường nối liền Nga với Crimea. Tại buổi làm việc, trước tiến độ chậm chạp của công trình nối liền Nga – Crimea,  ông chủ điện Kremlin than phiền không ai muốn lãnh trách nhiệm với dự án này.

Ông Putin đã dọa các quan chức: “Phải có ai đó có thể bị treo cổ nếu công trình không hoàn thành”. Ông khẳng định các quan chức “đá trách nhiệm” thực hiện công trình cho các đồng nghiệp ở những bộ khác nhau. Sau đó, Điện Kremlin đã giải thích chữ "treo cổ" của nhà lãnh đạo Nga chỉ mang nghĩa bóng và ông Putin chỉ phê bình các quan chức sau khi được biết có những trục trặc trong việc xây con đường dẫn vào chiếc cầu nối vùng Krasnodar (Nga) với thủ phủ Simferopol của Crimea.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga đẩy mạnh xây cầu nối liền Nga-Crimea

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga đẩy mạnh xây cầu nối liền Nga-Crimea

 “Cần có một cá nhân chịu trách nhiệm cho toàn bộ dự án, để tôi không phải gọi điện thoại đến tất cả chính quyền các cấp”, ông Putin nói. Ngoài ra, Tổng thống Putin còn dành nhiều lời động viên cho các công nhân xây chiếc cầu dài 19 km bắc ngang eo biển Kerch nối Crimea với Nga.

“Họ đang lãnh một nhiệm vụ lịch sử. Chúng ta và tổ tiên chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của chiếc cầu này. Nó cũng góp phần xây dựng tình đoàn kết toàn dân để tất cả chúng ta đồng lòng hướng về phía trước”, ông Putin khẳng định.

Trong một diễn biến khác, Infonet đưa tin, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới mới nhất của Liên Hợp Quốc, người dân Ukraine đang ngày càng cảm thấy bất hạnh vì những lý do về kinh tế, xã hội và chính trị. Trong vòng ba năm qua, tỉ lệ hạnh phúc của người dân Ukraine đã giảm mạnh, và Ukraine đã giảm 36 bậc trong khảo sát này. Hiện tại Ukraine đang đứng thứ 123 trong tổng số 157 quốc gia được khảo sát, xen giữa hai quốc gia châu Phi Kenya và Ghana.

Các chuyên gia tin rằng tỉ lệ hạnh phúc của người dân giảm mạnh là do những biến động ở Ukraine, cụ thể là cuộc xung đột ở miền Đông, chính phủ không có những thay đổi tích cực và mức sống của người dân đang giảm xuống do nền kinh tế yếu kém.

Báo cáo trên bao gồm những nghiên cứu từ các học giả, những nhà hoạt động xã hội cùng các tổ chức phi chính phủ. Vị trí của các nước được đánh giá bởi sáu tiêu chí, bao gồm tổng sản phẩm bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, tuổi thọ trung bình, tự do lựa chọn, mức độ tham nhũng và thái độ sẵn sàng làm từ thiện.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang