Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 6/3: Thủ tướng Ukraine quyết giành lại Crimea

author 06:40 06/03/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết 'Thủ tướng Ukraine quyết giành lại Crimea'; 'EU gia hạn lệnh trừng phạt cựu Tổng thống Ukraine Yanukovich'; ...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Thủ tướng Ukraine quyết giành lại Crimea từ tay Nga

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, TASS cho hay, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ngày 5/3 cho rằng Ukraine cần một cuộc sống hòa bình và khôi phục kiểm soát đối với Donbass và Crimea.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Thủ tướng Ukraine quyết dành lại Crimea

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Thủ tướng Ukraine quyết giành lại Crimea

Phát biểu trong một buổi lễ tại Poltava, ông Yatsenyuk nói: “Chúng ta cần một cuộc sống hòa bình. Đất nước cần hòa bình. Chúng ta sẽ đấu tranh vì nền hòa bình mà chúng ta mong đợi. Tôi hy vọng các đối tác phương Tây của chúng ta sẽ làm tất cả để giúp những đưa trẻ của chúng ta không phải chết trên mặt trận.” Theo Thủ tướng Yatsenyuk, Kiev cũng cần khôi phục kiểm soát đối với Donetsk, Lugansk và giành lại Crimea, coi đây là “nhiệm vụ khôi phục sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia”.

EU gia hạn lệnh trừng phạt cựu Tổng thống Ukraine Yanukovich

Theo TASS, Liên minh châu Âu (EU) cho biết quyết định gia hạn một năm các biện pháp trừng phạt 16 công dân và cựu quan chức Ukraine, trong đó có cựu Tổng thống Viktor Yanukovich, có hiệu lực từ ngày 5/3. Đây là những nhân vật bị EU cáo buộc phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich

Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich

Trong một thông báo, EU cho biết các nhân vật bị trừng phạt phải “chịu trách nhiệm về việc biển thủ ngân sách quốc gia Ukraine và lợi dụng chức vụ.” Các biện pháp trừng phạt sẽ kéo dài tới ngày 6/3/2017.

20 năm nữa Ukraine vẫn chưa chắc vào được EU

Báo điện tử Đất Việt đưa tin, hãng tin DPA của Đức thông tin về nhận định của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho rằng, ít nhất là 20 năm nữa, Ukraine không thể gia nhập NATO hay Liên minh châu Âu EU. "Ukraine chắc chắn sẽ không thể trở thành một thành viên của EU trong 20-25 năm tới, và hơn nữa là thành viên của NATO", tờ báo Đức dẫn lời ông Juncker.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker

Sau đó, vị Chủ tịch cũng không giải thích lý do vì sao mà Ukraine sẽ phải chờ đợi lâu như vậy. Tờ Tạp chí châu Âu cho hay, ông Juncker tuyên bố như trong bài phát biểu nhằm vào các cử tri Hà Lan với mục đích trấn an họ rằng, thỏa thuận tự do thương mại trong năm nay giữa Ukraine và EU không phải là một bước đầu tiên nhằm nhanh chóng đưa Ukraine gia nhập vào Liên minh châu Âu EU.

Trang Mạc (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang