Tình tiết không dám tin về người mẹ sát hại 3 con đẻ ở Hà Giang

author 07:19 18/08/2016

(VietQ.vn) - Chẳng ai dám tin vào hành động không ghê tay của người mẹ tàn độc sát hại 3 con ở Hà Giang mà chỉ là mâu thuẫn nhỏ, bởi hổ dữ còn không ăn thịt con...

Sự việc Phàn Thị Mấy (SN 1991, dân tộc Dao, trú tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) sát hại 3 con đẻ, rồi đốt nhà, thiêu xác con, vào rừng bỏ trốn, khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi, nhìn vào “bảng thành tích” cá nhân của Mấy, chẳng ai nghĩ người phụ nữ 25 tuổi này lại có hành động tần độc, gây bức xúc trong dư luận như vậy!

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hệ, Chủ tịch UBND xã Quảng Nguyên cho hay, lúc phát hiện ngọn lửa phát ra từ phía nhà Mấy nên người dân chạy đến dập lửa. Khi vụ việc xảy ra, anh Triệu Mềnh Chán (SN 1990, chồng Mấy) cùng mẹ đẻ đang đi ăn rằm ở địa phương khác.

“Khi mọi người chạy đến thì phát hiện 3 cháu nhỏ đã tử vong ở góc nhà, cơ thể đã bị lửa bén nên liền thông báo sự việc tới cơ quan chức năng. Tôi có nghe các đồng chí công an thông tin lại là trước lúc xảy ra sự việc, vợ chồng Mấy có xảy ra cãi nhau.

Đại ý là chị Mấy không muốn cho chồng đưa mẹ đẻ đi ăn rằm nên có thể do một phút bồng bột, dại dột nóng giận của bản thân mà chị ta đã ra tay sát hại 3 con nhỏ của rất đau lòng…”, ông Hệ nhận định.

Cũng theo ông Hệ, ở địa phương, Mấy được nhận định là người hoàn toàn bình thường, hiền lành và không có tiền án tiền sự, không thuộc diện theo dõi về tâm thần, ma túy... Gia đình đối tượng Phàn Mùi Mấy là gia đình hộ nghèo. Đây là vụ xưa nay chưa từng xảy ra trên địa bàn.

“Chúng tôi cũng rất bất ngờ và trong đầu cũng không dám tin vào việc đã xảy ra, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình mà đối tượng Mấy có thế giết hại cả 3 con của mình như vậy? Chúng có tội tình gì đâu?”, ông Hệ chia sẻ.

Đối tượng Phàn Mùi Mấy tại cơ quan công an 

Hỏi về việc đối tượng Phàn Mùi Mấy có dấu hiệu của bệnh tâm thần hay không, Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu (Công an tỉnh Hà Giang) cho biết, theo hồ sơ, đối tượng không thuộc diện theo dõi về bệnh tâm thần. Tuy nhiên, để xác định rõ, tại thời điểm xảy ra vụ việc, Mấy có biểu hiện này hay không thì cần phải giám định mới chính xác, rõ ràng được.

Ông Trần Quang Minh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang, cho biết: “Theo báo cáo của cơ quan điều tra, chiều 15/8, vợ chồng Phàn Mùi Mẩy (SN 1991, người dân tộc Dao) có xảy ra mâu thuẫn, chửi nhau. Sau đó, anh Chán (chồng Mấy) đi ăn rằm ở huyện Quang Bình (Hà Giang). Đến đầu giờ sáng ngày 16/8 thì xảy ra vụ cháy nhà, làm 3 cháu nhỏ là con của vợ chồng anh Chán bị chết.

Nghi vấn do mâu thuẫn vợ chồng nên bà Mấy đã đốt nhà gây chết 3 con. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ án mạng”, ông Minh thông tin.

Theo ông Nguyễn Thế Hệ, Chủ tịch UBND xã Quảng Nguyên, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân trong thôn, xã đã tiến hành mai táng cho 3 cháu vào chiều ngày 16/8. Bước đầu, UBND huyện Xín Mần đã hỗ trợ gia đình mỗi 1 cháu tử vong với số tiền là 6.400.000 đồng, tổng 3 cháu là 19.200.000 đồng, UBND xã Quảng Nguyên giúp đỡ gia đình 6 triệu đồng.

Tin mới nhất vụ người vợ khai dí điện vào chồng tới chết ở Bắc Giang(VietQ.vn) - Khi cơ quan điều tra tiến hành khai quật thi thể chồng để tiến hành khám nghiệm pháp y thì người vợ đã ra công an trình diện vì dí điện khiến chết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang