Tình trạng thiếu hụt thuốc điều trị hen suyễn đang xảy ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19

authorHương Giang 20:04 19/04/2020

(VietQ.vn) - Canada đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt thuốc điều trị hen suyễn và tình trạng bệnh hô hấp khác, yêu cầu người dân chỉ nên mua đủ số lượng cần thiết.

Trong đại dịch Covid-19, nhu cầu gia tăng của rất nhiều bệnh nhân mắc các triệu chứng hen suyễn cấp tính và tình trạng hô hấp khác đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt và cung cấp hạn chế sản phẩm giúp thuyên giảm tình trạng bệnh, theo Health Canada.

Bộ Y tế liên bang cho biết, một số bước thực hiện để giảm thiểu tác động của tình trạng thiếu hụt thuốc hít salbutamol đã được báo cáo bởi một số nhà sản xuất, nhưng trong khi đó, hầu hết bệnh nhân sẽ chỉ nhận được một ống hít vào lúc họ dùng thuốc theo toa.

 Cận cảnh một loại thuốc hít điều trị hen suyễn.

"Cơ quan y tế Canada hiểu được sự căng thẳng do đại dịch Covid-19 và nhận ra rằng người Canada có thể lo lắng về việc không thể có được loại thuốc mà họ và người thân cần thiết để chữa bệnh. Sức khỏe và sự an toàn của người Canada là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", cơ quan này cho biết trong một bản tin. Họ cũng đang làm việc với các sở, ngành, các tỉnh và vùng lãnh thổ, cũng như các đối tác quốc tế về vấn đề này.

Điều này bao gồm thăm dò truy cập vào nguồn cung cấp quốc tế và làm việc với các công ty có khả năng tăng cường sản xuất, nhằm tăng nguồn cung ở Canada. Cơ quan chính phủ nói thêm, mục tiêu là đảm bảo tất cả người dân Canada tiếp tục được tiếp cận với các loại thuốc họ cần giữa đại dịch.

Các sản phẩm tẩy rửa gia dụng có liên quan đến tình trạng hen suyễn của trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới được công bố, các sản phẩm tẩy rửa gia dụng có thể liên quan đến bệnh hen suyễn của trẻ nhỏ.

Đối với những người sử dụng thuốc hít salbutamol, Bộ Y tế Canada đề nghị họ tiếp tục dùng thuốc hô hấp thường xuyên theo quy định để giúp kiểm soát tình trạng và giảm nhu cầu sử dụng thuốc hít, giúp dễ thở hơn bằng cách làm thư giãn các cơ đường thở.

Bộ Y tế Canada nói thêm rằng bệnh nhân không nên loại bỏ các ống hít đã hết hạn gần đây trừ khi họ bảo đảm đã có một sự thay thế. Tuy nhiên, mọi người nên nói chuyện với chuyên gia y tế và bác sĩ về việc sử dụng ống hít đã hết hạn.

Để ngăn chặn tình trạng thiếu thuốc và dược phẩm trong đại dịch Covid-19, Bộ Y tế Canada đã yêu cầu mọi người chỉ mua số lượng thuốc họ cần và các chuyên gia y tế cần tránh kê đơn hoặc phân phát nguồn cung cấp thuốc lớn hơn mức cần thiết. 

Bộ đề nghị những người cần thuốc hít salbutamol kiểm tra trang web của Canada về tình trạng thiếu thuốc để cập nhật và ước tính ngày cung cấp lại.

Hương Giang (theo: Global News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang