TMV Sophie: “Lách” quyết định xử phạt bằng cách giải thể doanh nghiệp?

author 06:12 19/06/2020

(VietQ.vn) - Sau khi nhận quyết định xử phạt của UBND TP.HCM, lãnh đạo TMV Sophie đã tiến hành tự giải thể công ty và thành lập một pháp nhân khác để hoạt động?

Như Chất lượng Việt Nam Online đã thông tin, ngày 26/9/2019, qua tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, chị N.A (Hà Nội) đã tìm đến làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Sophie tại địa chỉ: 253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1. Tại đây, sau khi được tư vấn, chị N.A đồng ý đóng số tiền 140 triệu đồng để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng.

Sau đó, khách hàng này được Thẩm mỹ viện Sophie đưa đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) để làm xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Tuy nhiên, gần 1 tháng sau khi hút mỡ bụng bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình, gia đình đã đưa chị N.A đi khám, và bàng hoàng khi phát hiện chị N.A. đang mang thai 8 tuần (khi phẫu thuật chị A. đã mang thai được 4 tuần).

Bức xúc vì 2 cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật gây nguy hiểm cho bản thân và thai nhi, chị N.A. đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.

Thẩm mỹ viện Sophie vừa bị cơ quan chức năng xử phạt...

Đến cuối tháng 12/2019, UBND TP.HCM chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Thẩm mỹ viện Sophie số tiền 155 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng đối với đơn vị này.

Cụ thể, TMV Sophie bị phạt do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Bên cạnh việc phạt tiền, UBND TP còn buộc TMV Sophie tháo gỡ, xóa bỏ các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Một điều đáng chú ý, sau khi quyết định xử phạt của UBND TP.HCM được ban hành, ngày 18/1/2019, Công ty TNHH Sophie International (chủ của Thẩm mỹ viện Sophie) đã bất ngờ tuyên bố giải thể.

Với việc giải thể này, đã khiến cho “án phạt” mà UBND TP.HCM ban hành trước đó cũng không còn hiệu lực, do TMV Sophie đã không còn tồn tại.

Thế nhưng, theo điều tra của PV Chất lượng Việt Nam Online, trước đó, ngày 18/12/2019, một doanh nghiệp thẩm mỹ mới là Công ty TNHH SJ Center (Viện thẩm mỹ SJ) đã được đăng ký thành lập, toạ lạc ngay tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM. Địa chỉ này cũng chính là trụ sở của Thẩm mỹ viện Sophie.

Đã xuất hiện Viện thẩm mỹ SJ có cùng địa chỉ đăng ký kinh doanh

Theo luật, Thẩm mỹ viện Sophie và Viện thẩm mỹ SJ chính là 2 pháp nhân độc lập. Và đến thời điểm hiện tại, Thẩm mỹ viện Sophie vẫn phải đóng cửa, tạm ngưng các hoạt động, kể cả việc đăng tải thông tin quảng cáo lẫn tư vấn, cung cấp các dịch vụ làm đẹp. Thế nhưng, dù Thẩm mỹ viện Sophie đã giải thể, nhưng website “thammysophie.com” vẫn hoạt động và đăng tải, cập nhật nhiều nội dung quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp.

Đáng chú ý, website này quảng cáo song song cả Thẩm mỹ viện Sophie và Viện thẩm mỹ SJ. Khi PV liên hệ, nhân viên trực tổng đài qua đầu số 0988.929.xxx thậm chí còn khẳng định, Viện thẩm mỹ SJ cũng là của bà Bành Phương Thảo, chủ Thẩm mỹ viện Sophie.

Vậy, có hay không Thẩm mỹ viện Sophie và Viện thẩm mỹ SJ chỉ là hình thức “bình mới, rượu cũ”, được lập ra để “vô hiệu hoá” quyết định xử phạt của UBND TP.HCM? Việc lập ra pháp nhân mới, giúp Sophie có thể “tẩy trắng” hết những tai tiếng liên quan tới uy tín, chuyên môn trước đây.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, một đại diện Sở Y tế TP.HCM thừa nhận, hiện nay, khi có sự cố xảy ra, rất nhiều đơn vị đã chọn phương thức giải thể doanh nghiệp, bởi đây là cách nhanh nhất để trốn tránh trách nhiệm và quyết định xử phạt của cơ quan chức năng. Sau đó, trên địa chỉ cũ, sẽ thành lập một doanh nghiệp mới. Nhưng tất cả đều là cũ, chỉ khác cái tên.

Theo ghi nhận của PV, ngay sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam được đăng tải, website “Thammysophie.com” và trang fanpage của thẩm mỹ viện này đã bị khoá, không thể truy cập được. Liệu, đây có phải là tâm lý “có tật giật mình” của Thẩm mỹ viện Sophie và Viện thẩm mỹ SJ?

Liên quan tới những sai phạm của 2 đơn vị thẩm mỹ nói trên, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang