Tổ chức lễ an táng bên biển cho xác cá 'thần' mang may mắn dạt vào bờ

author 19:01 19/01/2016

(VietQ.vn) - Theo quan niệm của ngư dân, cá ông là cá thần, làng nào có cá ông đến thì làng đó có phước, đánh bắt hải sản được mùa, may mắn quanh năm...

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, một xác con cá ông con dạt vào bờ biển Cửa Lò (Nghệ An) được người dân vớt lên lập bàn thờ và khâm liệm bằng vải đỏ và sẽ tổ chức lễ an táng bên biển. 

Chiều và tối 18/1, rất đông ngư dân, người dân và du khách ra bờ biển thăm viếng, thắp hương con cá ông theo phong tục địa phương. Theo quan niệm của ngư dân, làng nào có cá ông đến thì làng đó có phước, đánh bắt hải sản được mùa, may mắn quanh năm...

cá ông dạt vào bờ biển được người dân làm lễ an táng

Cá ông dạt vào bờ biển được người dân làm lễ an táng. Ảnh: PLO

Trước đó, vào chiều ngày 18/1, trong lúc đi dạo trên bờ biển Cửa Lò, chị Nguyễn Thị Dương, trú tại phường Nghi Thu đã phát hiện thấy một con cá lớn nhấp nhô gần bờ. Chị liền chạy đến kiểm tra thì phát hiện đây là một con cá ông (được ngư dân xem là cá thần ở biển), đã chết trước đó.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Nghi Thu đã kết hợp cùng bà con ngư dân, tổ chức trục vớt cá ông lên bờ. Cá ông có da màu xanh đen, dài khoảng 80cm, nặng 14kg, báo Công Lý đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang