Tổ chức lớp học giúp công nhân tiếp cận kỹ năng quản lý tiên tiến

authorHòa Lê 11:55 28/10/2018

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, TP.HCM liên tục mở các khóa đào tạo về phát triển nguồn nhân lực, giúp công nhân tiếp cận kỹ năng quản lý tiên tiến nhằm nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thời gian gần đây, TP.HCM liên tục mở các khóa đào tạo về phát triển nguồn nhân lực nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả đầu tư góp phần phát triển nguồn nhân lực cao của TP và thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phụ trợ mà TP đang ra sức thực hiện.

Vào tháng 5/2018, lớp học do Công đoàn (CĐ) Dệt may TP và Trường Trung cấp nghề Tôn Đức Thắng phối hợp tổ chức được khai giảng.

TPHCM liên tục mở các khóa đào tạo về phát triển nguồn nhân lực

 TP.HCM liên tục mở các khóa đào tạo về phát triển nguồn nhân lực.

Ông Nguyễn Thái Dương, Chủ tịch CĐ Dệt may TP cho biết: "Nói thì đơn giản nhưng các bên phải mất 6 tháng khảo sát, thuyết phục doanh nghiệp, vận động công nhân đi học mới mở được lớp học này. Ở ngành may, việc vận động công nhân đi học sau giờ làm rất khó khăn. Nhiều công nhân rất muốn đi học nhưng vì hoàn cảnh gia đình, con nhỏ, thu nhập thấp, phải tăng ca thường xuyên… nên việc học thường bị xếp lại. Công đoàn đã cố gắng để nâng cao tay nghề cho công nhân cũng như tạo cho họ cơ hội có được bằng cấp, cơ hội thăng tiến, nâng cao thu nhập".

Mới đây, Ban Quản lý các KCX-KCN TP.HCM cũng phối hợp cùng Tổ chức Kết nối hợp tác kỹ thuật châu Á và Công ty TNHH Minh Trân khai giảng khóa học "Phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản xuất công nghiệp" với 73 học viên là các quản lý, kỹ thuật viên, giám đốc của các doanh nghiệp.

Qua đó, học viên được trang bị các kiến thức về kỹ thuật ứng dụng, kỹ năng xử lý tình huống từ phương pháp 5S, tư duy Kaizen trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ quá trình sản xuất được truyền đạt bởi những kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia Nhật Bản.

Trước đó, khoá đào tạo "Phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản xuất công nghiệp" do Ban quản lý KCX-KCN TP.HCM phối hợp cùng tổ chức kết nối hợp tác châu Á thực hiện dưới sự tài trợ của tổ chức JICA (Nhật Bản) cũng đã được tổ chức.

Hòa Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang