Tỏa sáng với trang phục dân tộc cùng Top 16 Hoa khôi áo dài Việt

author 11:13 20/11/2014

(VietQ.vn) – Trang phục dân tộc là nét son trong văn hóa Việt, cùng ngắm Top 16 Hoa khôi áo dài Việt hóa thân trọn vẹn trong từng thiết kế để chọn cho mình một trang phục riêng.

16 cô gái xinh đẹp đã hóa thân khá trọn vẹn trong từng thiết kế, qua đó làm lan tỏa thông điệp của tình đoàn kết, sự gắn bó các dân tộc anh em và tôn vinh sự đa dạng về văn hóa

16 cô gái xinh đẹp đã hóa thân khá trọn vẹn trong từng thiết kế, qua đó làm lan tỏa thông điệp của tình đoàn kết, sự gắn bó các dân tộc anh em và tôn vinh sự đa dạng về văn hóa

Trong màn trình diễn đầu tiên với sự dàn dựng của giám đốc sáng tạo Henri Hubert, các thí sinh xuất hiện trong bộ sưu tập trang phục đại diện cho các nét văn hóa dân tộc và vùng miền Việt Nam của Nhà thiết kế Anh Thư đến từ thương hiệu Ngân An. Những thiết kế tinh xảo, đầy màu sắc lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của các dân tộc như Kinh, Dao, Thái, Mường, Tày, Ê đê, Xa Phó, Ba-na, Khơ-me… được các cô gái thể hiện theo phong cách riêng, đã giới thiệu một cách sinh động vẻ đẹp đặc trưng của các dân tộc sinh sống tại các vùng miền khác nhau dọc theo chiều dài đất nước. Trên nền nhạc có tiết tấu pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, 16 cô gái xinh đẹp đã hóa thân khá trọn vẹn trong từng thiết kế, qua đó làm lan tỏa thông điệp của tình đoàn kết, sự gắn bó các dân tộc anh em và tôn vinh sự đa dạng về văn hóa. Phần trình diễn tự tin, tiến bộ và giàu cảm xúc đã giúp các ứng viên ghi điểm trong lòng công chúng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo.

Các người đẹp trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc

Các người đẹp trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc

Xuất hiện trong tà áo dài trắng tinh khôi, diễn viên Trương Ngọc Ánh khiến khán giả nhớ tới hình ảnh “cô Dần” nổi tiếng một thời của “Áo lụa Hà Đông”, nữ giám khảo xinh đẹp bày tỏ sự tự hào khi chứng kiến sự tiến bộ của các người đẹp: “Tôi thấy các em dịu dàng, nết na và đẹp hơn rất là nhiều trong những bộ trang phục các dân tộc của nước mình. Các em đã trình diễn tiết mục này thật là hoàn hảo và qua phần trình diễn này tôi lại càng tự hào hơn khi là một người phụ nữ Việt Nam. Cảm ơn các em!”


Góp mặt với tư cách giám khảo khách mời, Họa sĩ – Nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã thể hiện sự phấn khởi khi chứng kiến phần trình diễn của các thí sinh: “Là một người đắm say với trang phục dân tộc và hầu hết các bộ sưu tập, thiết kế của tôi đều lấy ý tưởng từ tà áo dài dân tộc, phần trình diễn của các bạn lại làm cho tôi nhớ lại những tháng ngày cheo reo tận vùng Đồng Văn, Mèo Vạt cho đến mũi Cà Mau để sưu tầm trang phục của 54 dân tộc. Ở đây, chúng ta chưa có đủ, mới chỉ 16 bạn thôi, nhưng mà các bạn đã trình diễn để cho thấy cả một nền văn hoá 54 dân tộc phong phú và đa dạng của Việt Nam. Các bạn diễn rất là dễ thương và chắc hẳn các khán giả đang xem truyền hình cũng sẽ cảm thấy thú vị với phần trình diễn của các bạn.”


Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh – biểu tượng của tài năng và nhan sắc Hà thành cũng xúc động trước sự thể hiện đặc sắc của các người đẹp: “Các bạn đã bao giờ cảm nhận rằng khi xem phần trình diễn thời trang các dân tộc Việt Nam mà các bạn cảm thấy xúc động chưa? Hôm nay, tôi có được điều đó bởi vì các thí sinh đẹp và đầy kiêu hãnh khi mặc những bộ trang phục dân tộc của Việt Nam. Đó chính là vẻ đẹp rất riêng, độc đáo và hiếm có, bản sắc mà vẻ đẹp này chỉ Việt Nam mới có, đấy chính là điều tự hào và hạnh phúc nhất. Và chúng tôi xúc động về điều đó! Các em thật sự tuyệt vời và chinh phục được tôi, cảm ơn các em.”

Đặc biệt, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao phần dàn dựng tiết mục và sự thể hiện của các thí sinh: “Sân khấu hôm nay thực sự rất nhiều màu sắc và đa dạng. Với kinh nghiệm là đạo diễn của tôi thì tôi cảm thấy phần trình diễn này rất là khó, khó từ việc chọn nét đẹp chung cho bao nhiêu bộ đồ, bao nhiêu dân tộc và cách trình diễn cũng rất khó. Và tôi cũng rất vui khi các em, mỗi người đều chọn cho mình một cách đặc biệt nhưng lại không bị quá, tôi thấy điều đó vừa phải và rất tốt. Tôi rất cảm ơn anh Henri, một người nước ngoài đã dàn dựng một tiết mục rất dễ thương.”

Bảo An


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang