TP. HCM: Phát hiện 624 con heo bị tiêm thuốc an thần

author 05:41 16/05/2016

(VietQ.vn) - Từ kết quả phân tích của ngành thú y cho thấy, toàn bộ 624 con heo bị tạm giữ hôm 13/5 đã bị tiêm thuốc an thần.

Ông Khương Trần Phúc Nguyên – Trưởng phòng thanh tra chuyên ngành, Chi Cục thú y TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam online biết.

Theo thông tin này, toàn bộ 624 con hem bị phát hiện hôm 13/5 vừa qua bởi các cơ quan chức năng của TP, trước khi số heo này được đưa vào Xí nghiệp chế biến thực phẩm Nam Phong (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để giết mổ, vừa được xác định là có sử dụng thuốc an thần.

Do đã bị tiêm thuốc an thần, nên heo ngủ li bì khi vận chuyển - ảnh: CTV.

Số thuốc an thần bị tiêm vào heo, nhằm để cho heo ngủ li bì, nhằm để chủ dễ dàng bơm nước vào heo. Ngoài ra, thuốc an thần còn có tác dụng làm cho heo ít tiêu hao nước trong quá trình vận động, di chuyển.

Ngoài việc Chi Cục thú y TP.HCM sẽ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y đối với chủ lô hàng, đồng thời số heo này còn phải nuôi thêm 7 ngày nữa, nhằm đào thải thuốc an thần trong heo, rồi mới được phép đưa heo đi giết mổ.

Phó Chi Cục trưởng Chi Cục thú y TP.HCM Huỳnh Tấn Phát thông tin, việc người tiêu dùng sử dụng heo có tiêm thuốc an thần, sẽ dễ bị tác động lên tế bào thần kinh, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dùng.

Bằng mắt thường rất khó nhận định heo có bị bơm nước hay không, thịt heo bơm nước sẽ bị nhạt màu, nên cần phải được tiêm thuốc an thần, nhằm cách mạch máu co lại, thịt heo sẽ có màu đỏ hơn.

>> Các hồ bơi công cộng nhiễm bẩn: Bệnh...đang chờ người đến bơi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang