Toàn cảnh iPhone 6 và đồng hồ thông minh iWatch trước giờ G

author 09:38 09/09/2014

(VietQ.vn) - IPhone 6, 6L và iWatch dự kiến sẽ được ra mắt tại sự kiện truyền thông của Apple vào tối nay (9/9) nhưng sẽ không được sản xuất cùng lúc

Apple đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi ra mắt iPhone 6 vào sự kiện truyền thông tối nay. Tuy nhiên không chỉ được chiêm ngưỡng dòng smartphone mới nhất này, các “tín đồ” của Quả táo cắn dở còn được chứng kiến sự xuất hiện của mô hình Iphone 6 cỡ lớn hơn (iPhone 6L) và mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple (iWatch). Do iPhone đã được sản xuất ở Trung Quốc nên dữ liệu quý báu về các sản phẩm này đã bị rò rỉ ít nhiều.

iphone 6 ra mắt

iPhone 6 sẽ chính thức được ra mắt vào tối nay trong sự kiện truyền thông của Apple. Ảnh minh họa

Tuy nhiên tin tức mới nhất cho biết, iWatch sẽ không được sản xuất hàng loạt cùng dòng iPhone. Có lẽ cho đến hết năm 2015, khách hàng mới có cơ hội được sử dụng thiết bị này. Tất nhiên Apple chưa chính thức công bố điều gì nhưng những thông tin này cũng đủ làm thỏa mãn niềm mong đợi của làng công nghệ.

Thông số mới nhất về iPhone 6

iphone 6 ra mắt

2 phiên bản iPhone 6 sẽ được ra mắt cùng lúc, hứa hẹn mang đến cho các "tín đồ" sự hài lòng. Ảnh minh họa

Hai Kích thước: Một số hình ảnh phần đã xác nhận rằng Apple đang chuẩn bị cho ra mắt hai chiếc iPhone mới, iPhone 6L với kích thước 5.5 inch vào hôm nay (9/9). Thiết kế giao diện mới hứa hẹn cho phép người dùng chỉ cần sử dụng iPhone bằng một tay.

Dung lượng: Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết hiện Apple đã có kế hoạch cho ra mắt iPhone 6 với dung lượng lớn hơn là 128GB. Tuy nhiên hiện nay, dung lượng lớn nhất của iPhone 6 mới đạt tới 64GB.

Bộ xử lý: Dự kiến Apple sẽ lắp đặt bộ xử lý 2GHz A8 cho iPhone 6 và 6L, bộ vi xử lý có thể chứa RAM 1G. Tuy chưa có nhiều thông tin về tính năng bổ sung trong A8, John Gruber, một chuyên gia từ Daring Fire cho biết Apple đã hoàn thiện hệ thống Secure Enclave mới cho việc lưu trữ dữ liệu thẻ tín dụng. Công ty hiện đang sử dụng công nghệ này để lưu trữ dấu vân tay trong bộ vi xử lý A7 của iPhone 5S.

Thanh toán di động: Bước tiến nổi bật nhất trong dòng iPhone 6 này là sáng kiến thanh toán di động mới. Trong báo cáo mới nhất, Visa, (NYSE: V), American Express (NYSE: AXP) và MasterCard (NYSE: MA) đã chính thức hợp tác với Apple và có tên là dịch vụ thanh toán iWallet.

Pin: iPhone 6 với kích cỡ 4,7-inch 6 dự kiến ​​sẽ sử dụng pin mAh 1810 trong khi 6L sẽ sử dụng  pin 2915 mAh, gần gấp đôi so với pin của iPhone 5S.

Màn hình: Màn hình sapphire là một trong những tính năng rất được mong chờ nhất của iPhone 6. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho biết điều này rất khó xác định và dân công nghệ phải chờ đến khi sản phẩm ra mắt công chúng mới chắc chắn được.

Lời đồn này bắt nguồn từ sau khi Apple công bố quan hệ hợp tác với nhà sản xuất pha lê Merrimack vào năm ngoái và cho xây dựng một cơ sở sản xuất sapphire ở Mesa, Arizona. Sapphire hiện đang được sử dụng trên cảm biến vân tay iPhone 5S và phía sau nắp ống kính máy ảnh.

Camera: Camera của iPhone cũng dự kiến ​​sẽ được nâng cấp thành như cảm biến máy ảnh 13MP mới của Sony (NYSE: SNE). iPhone 6L ​​dự đoán sẽ sử dụng phần mềm ổn định quang học OIS, làm giảm vết mờ trong ảnh.

Hệ điều hành: iPhone 6 dự kiến sẽ cài đặt iOS 8 với một số tính năng tiết kiệm, hỗ trợ nâng cấp nền tảng thanh toán di động của Apple.

Giá thành: Các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ sử dụng mức giá khởi điểm 750 USD (khoảng 15,9 triệu đồng) cho iPhone 5.5 inch bản quốc tế tại Mỹ, chưa bao gồm thuế và các chi phí khác.

Thông tin mới nhất về đồng hồ thông minh iWatch

iphone 6 ra mắt

Không như iPhone 6, khách hàng phải chờ đến năm 2015 mới được sở hữu sản phầm đồng hồ thông minh iWatch này. Ảnh minh họa

Hai Kích thước: Kuo đã cho biết iWatch cũng sẽ được đưa ra thị trường với hai kích cỡ: 1,3-inch và 1,5-inch trong một loạt các màu sắc, bao gồm cả màu vàng.

Dung lượng: Báo cáo gần đây chỉ ra rằng rất có thể iWatch sẽ đi kèm với dung lượng lưu trữ 8G.

Bộ xử lý: Báo cáo từ tờ New York Times chỉ ra rằng nó sẽ có một bộ xử lý kích thước của một con tem bưu chính để cấp năng lượng cho thiết bị. Ram 512MB cũng dự kiến được lắp đặt.

Thanh toán di động: Cả iPhone 6 và iWatch dự kiến ​​sẽ đi kèm với công nghệ NFC cho phép thanh toán di động không dây thông qua các thiết bị và cạnh tranh với hệ thống thanh toán của Google: Google Wallet.

Pin: Tuy chưa có thông tin về kích cỡ của pin, nhưng tuổi thọ thì lại không được như mong đợi.

Màn hình: Thông tin mới nhất cho biết rất có thể iWatch sẽ lắp đặt màn hình AMOLED linh hoạt.

Hệ điều hành: Theo dự kiến hệ điều hành của iWatch sẽ kết hợp với cảm biến sức khỏe và tập thể dục cùng các ứng dụng y tế của iPhone.

Giá thành: Công ty vẫn đang trong khâu định giá cho thiết bị mới này. Tuy nhiên rất có thể khách hàng sẽ phải chi ra khoảng 400 đô la Mỹ nếu muốn sở hữu một chiếc.

Ngày phát hành

IPhone 6, 6L và iWatch dự kiến ​​sẽ được công bố tại sự kiện truyền thông của Apple vào tối nay (9/9). Tuy nhiên, các thiết bị có thể không được bán cùng một lúc. Iphone 6 dự kiến ​​sẽ được bán ra mười ngày sau khi sự kiện truyền thông kết thúc và 6L sẽ được tung ra thị trường một tháng sau đó. Còn nếu muốn chạm vào iWatch, các tín đồ sẽ phải chờ đến năm 2015.

Nguyễn Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang