Tóc "khóc thét" vì phấn vẽ

author 07:19 06/06/2013

(VietQ.vn) - Rẻ, tiện, dễ sử dụng, lại thỏa mãn được "khát vọng" muốn "nổi" và "trội" của một bộ phận giới trẻ. Phấn nhuộm tóc (phấn tiên) được coi là một trào lưu làm đẹp mới của các tín đồ ưa sự thay đổi. Chính ước muốn mỗi ngày "khoác một chiếc áo mới" cho tóc này đã vô tình gây nguy hại cho tóc và da đầu...

Trào lưu mới

Ăn theo trào lưu nhuộm tóc nhiều màu, tóc nhuộm loang tie dye, làm mưa làm gió suốt một năm vừa qua, một sản phẩm nhuộm tóc tạm thời đã ra đời chiều lòng những tín đồ thời trang muốn “tút” lại diệm mạo một cách nhanh chóng.

Thay vì phải ra salon nhuộm tóc vừa lách cách vừa mất thời gian, nhiều bạn trẻ đã tìm đến với sản phẩm phấn nhuộm tóc (còn gọi là phấn tiên) được bán đầy ở các chợ đêm sinh viên, chợ đêm Đồng Xuân, trên mạng internet hoặc trong các cửa hàng phụ kiên ngành tóc. Thậm chí ở các cửa hàng chuyên bán phấn vẽ cho sinh viên mĩ thuật cũng bán loại phấn này

Theo một số “tín đồ” nhuộm tóc, ưu điểm của phấn nhuộm tóc (dạng thỏi, dạng hộp) là vừa nhiều màu thời trang lại dễ thực hiện và tha hồ sáng tạo pha màu thậm chí là cả trang trí họa tiết trên tóc nữa. người dùng có thể tự nhuộm tại nhà rất nhanh, dễ điều chỉnh màu sắc ở mọi vị trí và dễ dàng trở về trạng thái cũ chỉ sau một lần gội.

Loại phấn tiên nhuộm tóc không nguồn gốc đang được các bạn trẻ ưa chuộng
Loại phấn tiên nhuộm tóc không nguồn gốc đang được các bạn trẻ ưa chuộng

Tại một số sạp chuyên bán mĩ phẩm ở chợ đêm Đồng Xuân phấn tiên không nguồn gốc hoặc có xuất xứ Trung Quốc, giá dao động từ 15.000 – 30.000/cây và 230.000 – 300.000/hộp 12 cây. Thoạt nhìn, phấn rất giống phấn viết bảng nhưng trơn láng hơn. Trọng lượng mỗi thỏi cỡ 10 - 15g. Đa phần khách hàng đều mua đến 4, 5 thỏi để pha trộn các màu khi dùng.

Theo hướng dẫn sử dụng từ người bán hàng: chỉ cần làm ướt tóc một chút, làm cho tóc ẩm, sau đó cầm viên phấn theo chiều ngang chà sát lên phần đuôi tóc cho đến khi được màu ưng ý.

Dùng bàn chải tóc hoặc lược gạt cặn phấn thừa, sau đó sử dụng máy là tóc để phấn bám chắc vào tóc được lâu hơn. Với loại phấn này có thể dùng "phẩy lai" trên phần đuôi tóc, vừa đơn giản, dễ thực hiện lại đẹp hơn dùng thuốc phun. Đặc biệt, dùng phấn có thể giữ được màu tóc suốt cả ngày mới bay hết màu.

“Thậm chí, cả trẻ nhỏ 3 - 4 tuổi cũng được bố mẹ cho nhuộm loại phấn này vào tóc. Xuất xứ của phát minh nhuộm tóc bằng phấn là chính từ các họa sĩ. Vì chất liệu tạo phấn nhuộm tóc được pha trộn từ các màu vẽ và sáp màu…”, người bán hàng này cho biết

Phấn nhuộm không nguồn gốc bám vào da đầu sẽ có thể gây dị ứng, lở loét da đầu
Phấn nhuộm không nguồn gốc bám vào da đầu sẽ có thể gây dị ứng, lở loét da đầu

Tóc "khóc thét"

Một điều dễ dàng nhận thấy khi sử dụng chính là loại phấn này rất dễ dính tay, và rất khó rửa. Khi dùng phấn chà xát lên tóc, màu nhuộm theo nước chảy ra, bám lên thân tóc. Còn phần phấn không được làm ẩm theo không khí bay khắp nơi như khói nếu hít phải sẽ gây cảm giác ngạt mũi, rất khó chịu.

Màu nhuộm khiến tóc khô đi rất nhanh, tơi lên và rất dễ rối, gãy. Phần ngọn của tóc xơ xác đến tội. Sau khi vật lộn với tóc, cây phấn nhuộm cũng gãy thành ba, bốn khúc.

Theo bác sĩ Hoàng Hải Vân (Viện Da liễu Quốc gia) thì da đầu con người cực kì nhạy cảm. Mùa nắng nóng như thế này, đi ra đường luôn đội mũ nón, mồ hôi đầu ra nhiều thì nguy cơ bám phấn nhuộm vào da đầu vô cùng dễ xảy ra. Phấn nhuộm không rõ nguồn gốc, thành phần mà bám vào da đầu thì không chỉ ảnh hưởng đến phần da đầu (nhẹ thì gây ngứa, bong tróc, mạnh hơn thì có thể dị ứng, lở loét) mà còn ảnh hưởng sâu vào cơ thể như một loại hóa chất độc hại vậy.

Thanh Nguyên
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang