Tổng cục TCĐLCL đạt nhiều giải cao trong Liên hoan Văn nghệ và thi tìm hiểu chính sách, pháp luật ngành KH&CN

author 11:42 19/05/2024

(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đạt giải nhất tập thể cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành Khoa học và Công nghệ" và đạt nhiều giải cao tại Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2024.

Sự kiện: NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM VÀ KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Năm 2024 là năm kỷ niệm 65 Ngày thành lập Bộ KH&CN kể từ khi Ủy ban Khoa học Nhà nước (tiền thân của Bộ KH&CN) được thành lập theo Sắc lệnh số 016-SL ngày 04/3/1959 của Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Trong dòng chảy 65 năm, các thành tựu về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã để lại những dấu ấn lịch sử trong nhiều ngành, lĩnh vực trọng yếu của đất nước, trở thành nền tảng, động lực cho sự phát triển bền vững đất nước. 

Ngày KH&CN Việt Nam được Quốc hội thống nhất thông qua và được ghi trong Luật KH&CN năm 2013. Đây là dịp để tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức KH&CN, đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, khơi dậy sự đam mê sáng tạo của đội ngũ khoa học và công nghệ Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời để các tổ chức, cá nhân hoạt động KH&CN trình diễn, giới thiệu thành tựu nghiên cứu, sáng tạo KH&CN với công chúng, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách mới về KH&CN, giới thiệu rộng rãi về thành tựu ở trong và ngoài nước… 

 Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định trao giải thưởng cho các đơn vị tham gia cuộc thi trực tuyến.

Nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) năm 2024 và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm đặc biệt này.

Là đơn vị có nhiều ưu thế về số lượng cán bộ, nhân viên; có bề dày nhiều năm tham gia và đạt giải thưởng cao tại các giải văn nghệ, thể thao, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp tục khẳng định mình với việc đạt giải nhất tập thể cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành Khoa học và Công nghệ" và đạt nhiều giải cao tại Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2024.

Cụ thể, sau 3 tuần diễn ra, cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành Khoa học và Công nghệ đã kết thúc với hàng chục ngàn lượt người tham gia dự thi. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã được Ban Tổ chức đánh giá cao về sự tham gia tích cực của tất cả công chức, viên chức và người lao động thuộc Tổng cục ngay từ những ngày đầu tổ chức. Trong khoảng hơn 50 đơn vị tham gia, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đạt giải Nhất tập thể và các giải cá nhân các tuần như: Trần Thị Thanh Tâm - giải Nhất tuần 1, tuần 2 và giải 3 tuần 3, Nguyễn Vân - Giải 3 tuần 1. Nguyễn Thị Mai Phương, Phạm Phương Thảo, Phạm Đình Nhã, Nguyễn Thị Hiền đạt giải Khuyến khích tuần 1. Mai Thị Thanh Hiền, Phùng Thị Tuyết Nhung đạt giải Ba tuần 2. Vũ Văn Khuyến đạt giải Khuyến khích tuần 2 và tuần 3 và Ngô Ngọc Trâm được giải Khuyến khích của tuần 2. 

Theo ông Hà Quốc Trung - Chủ tịch Công đoàn Bộ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Trưởng ban tổ chức cho biết: Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành KH&CN; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, liêm chính, minh bạch, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, phục vụ xã hội.

Trong Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2024, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đạt giải Nhất song ca với "Mashup Tôi người Việt Nam và Quê hương Việt Nam"; đạt giải Nhì đồng ca với bài "Thênh thang đường mới"; đạt giải Nhì tốp ca với bài "Xinh tươi Việt Nam".

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ trao giải

và hình ảnh biểu diễn trong Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2024

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang