Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức giải Tennis năm 2022

author 16:47 19/04/2022

(VietQ.vn) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Công đoàn Tổng cục năm 2022; Thiết thực kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, nhằm khuyến khích, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Tổng cục có cơ hội giao lưu, học hỏi, Tổng cục TCĐLCL tổ chức giải Tennis 2022.

Đối tượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trực thuộc Tổng cục TCĐLCL; Khách mời của Trung tâm Chứng nhận Phù hợp và Tổng cục TCĐLCL; Đối tượng tham gia phải là cán bộ đang công tác tại các đơn vị theo quy định.

Thời gian khai mạc từ 8h30 ngày 21 tháng 4 năm 2022, bế mạc 17h00 ngày 21 tháng 4 năm 2022. Địa điểm là Trung tâm Thể dục Thể thao Quận Tây Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội; Nội dung thi đấu: Đôi nam

Thể thức thi đấu: Các đội thi đấu sẽ được bốc thăm chia thành 4 bảng thi đấu (A, B, C, D) mỗi bảng từ 3-4 đội. Tùy thuộc số lượng đội đăng ký dự giải, Ban tổ chức sẽ sắp xếp số lượng bảng đấu phù hợp. Đội đạt giải trong các mùa thi đấu trước sẽ được sắp xếp làm hạt giống các bảng.

Lựa chọn các đội có thành tích tốt nhất vòng bảng vào thi đấu tứ kết (đội nhất bảng và đội nhì có thành tích tốt nhất): Đội thắng trong mỗi trận đấu vòng bảng được tính 1 điểm, đội thua không tính điểm. Thứ tự các đội trong bảng đấu được sắp xếp dựa trên tổng số điểm các đội đạt được. Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, chỉ số phụ xét đền lần lượt ưu tiên theo “thành tích đối đầu” rồi đến “tổng số dzơ thắng”.

Các cặp đấu tứ kết được xác định theo nguyên tắc nhất bảng này gặp nhì bảng kia (Nhất A – Nhì B; Nhất B – Nhì A; Nhất C – Nhì D; Nhất D – Nhì C). Đấu bán kết: 4 đội thắng trong 4 trận tứ kết bốc thăm chia cặp đấu bán kết. Trận tranh giải 3:2 đội thua trong 2 trận bán kết thi đấu tranh giải 3. Đấu chung kết: 2 đội thắng trong 2 trận bán kết thi đấu trận trung kết.

Cách thức thi đấu: Mỗi trận thi đấu một set, đội nào chạm 6 dzơ thắng trước là thắng trận. Trong dzơ đấu nếu tỷ số hòa 40-40 lần 2, đội thắng trong lần giao bóng tiếp theo được coi là thắng dzơ đấu (bóng vàng). Trường hợp có 1 trong 2 đội đã có 5 dzơ thắng thì không tiếp tục áp dụng bóng vàng.

Nếu vận động viên nào bị chấn thương mà không thể thi đấu tiếp trong trận đấu thì đội có vận động viên bị chấn thương được xử thua. Kết quả trận đấu đó sẽ được tính như sau: Đội thua được bảo lưu kết quả tỷ số dzơ đã đánh thắng và đội còn lại được tính là thắng 06 dzơ.

Nếu vận động viên nào bỏ cuộc và không tham gia thi đấu sẽ bị xử thua với tỉ số 0-6 và đội còn lại sẽ được tính thắng. Trường hợp phải xét các đội nhì bảng hoặc đội thứ 3 các bảng có thành tích tốt nhất vào vòng đấu sau thì thứ tự ưu tiên là điểm số rồi đến tổng số dzơ thắng.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang