Tổng cục trưởng nằm trong diện có xe công ‘đưa đi rước về’

author 06:28 04/07/2016

(VietQ.vn) - Theo Phó Cục trưởng Cục quản lý Công Sản, chức danh có đủ điều kiện để được bố trí xe công đưa đón có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1,25.

Chiều 2/7, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách 6 tháng đầu năm. Các giải pháp thực hiện nhiệm vụ ngân sách 6 tháng cuối năm 2016. Tại buổi họp, nhiều vấn đề liên quan đến quản lý xe công đã được lãnh đạo Bộ Tài chính giải đáp.

Một nước nghèo như Việt Nam nhưng không thiếu những chiếc xe công có giá nhiều tỉ đồng. Ảnh Viết Cường

Qua thống kê, hiện nay, cả nước có trên 37 ngàn chiếc xe công. Số tiền nhà nước phải bỏ ra để ‘nuôi’ những chiếc xe công này ngốn gần 13 ngàn tỷ đồng/năm. Trước thông tin nhiều cơ quan, địa phương mua sắm, sử dụng xe công “vô tội vạ”, phóng viên đặt câu hỏi với lãnh đạo Bộ Tài chính:

“Theo Quyết định 32 của Chính Phủ, cấp Bộ chỉ có Thứ trưởng trở lên mới có quyền được sử dụng xe đưa đón. Vậy Bộ Tài chính có khẳng định được là các Tổng cục trưởng, Phó tổng cục trưởng và các cấp tương đương của Bộ không sử dụng  xe công hay không?”.

Trả lời câu hỏi này, bà Tạ Thanh Tú - Phó Cục trưởng Cục quản lý Công Sản, Bộ Tài chính cho biết, chức danh có đủ điều kiện để được bố trí xe đưa đón có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1,25. Vì vậy, đối với các đồng chí Tổng cục trưởng cũng nằm trong đối tượng các chức danh đủ điều kiện được trang bị xe công đưa đón.

Ý định xin gấp đôi xe công của Hà Nội khó thực hiện

Liên quan đến thông tin Hà Nội muốn xin gấp đôi số lượng xe công cho các sở ban ngành, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định các đơn vị vẫn phải thực hiện theo Quyết định 32/2015/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng ban hành về xe công.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai trả lời nhiều thắc mắc của phóng viên tại buổi họp báo. Ảnh Viết Cường

Khẳng định đó chỉ là "đề nghị của các tỉnh", Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, các đơn vị của bộ sẽ tổng hợp.

"Những gì hợp lý về chính sách sẽ nghiên cứu, tiếp thu, điều gì chưa hợp lý sẽ điều chỉnh lại", Thứ trưởng Vũ Thị Mai nói.

Trước đó, trong hội nghị sơ kết ngành tài chính tổ chức sáng 2/7, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND Hà Nội đã lên tiếng kêu khó vì định mức mỗi sở, ban, ngành chỉ được trang bị tối đa 2 xe ô tô.

Theo ông Toản, địa bàn Hà Nội rộng với khối lượng công việc lớn, các sở, ban, ngành phải đi cơ sở nhiều để xử lý công việc nên số lượng 2 xe là không đủ. Ông Toản cũng kiến nghị với Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ mong có "cơ chế đặc thù", mỗi sở, ban, ngành có thể được trang bị 4 xe, gấp đôi so với quy định hiện tại.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang