Tổng điều tra, rà soát hoạt động loa phường

author 06:38 03/07/2013

(VietQ.vn) - Phó Chủ tịch Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, sẽ điều chỉnh thời gian và nội dung phát toàn bộ hệ thống truyền thanh của Thủ đô.

Bị loa phường tra tấn, dân phải đóng kín cửa và bật nhạc

Bạn đọc Lê Minh ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ vừa tiếp tục gửi thư bày tỏ sự bức xúc của mình đến đến PV Chất lượng Việt Nam:

"Xin lỗi ban biên tập. Tôi nghĩ việc này sẽ không đi đến đâu. Rất tiếc là đã làm mất công sức của Quý báo. Loa phường Phú Thượng chỉ thay đổi được mấy hôm rồi đâu lại vào đấy. Vẫn phát thanh viên ngọng nhất phường, vừa đọc vừa đánh vần vừa nuốt nước bọt với giọng đọc ồm ồm, ông ổng, ra rả suốt 30 đến 45 phút mỗi ngày (hôm nay đúng 33 phút) với âm lượng cực đại và cũng chỉ những nội dung nhạt nhẽo vô bổ, chủ yếu là quảng cáo, những bài đọc vô thưởng vô phạt, các thông báo lặp đi lặp lại dài lê thê mà nội dung chỉ có vài chữ được đọc đi đọc lại hàng chục lần cùng những bài giảng, định nghĩa, giải thích về những khái niệm giản đơn mà học sinh tiểu học yếu kém cũng biết.

Sự "cứng đầu", bảo thủ của trưởng đài huyện, đài phường đã làm người dân phải khổ sở bao nhiêu năm.
Sự "cứng đầu", bảo thủ của trưởng đài huyện, đài phường đã làm người dân phải khổ sở bao nhiêu năm.

Xen kẽ là những bài hát không hiểu được là bài gì và ai hát vì đĩa nhạc và hệ thống âm thanh cũ rích ọp ẹp. Các lãnh đạo thành phố, quận chỉ nói cho vui thôi, người dân và báo chí chỉ mất thời gian mà sẽ không có gì khá hơn (thậm chí còn tệ hơn) vì sự bảo thủ đã ngấm vào xương tủy rồi.

Đành phải sống chung với lũ một thời gian nữa. Trong khi chờ chuyển chỗ ở, tôi vẫn đối phó bằng cách đóng kín cửa và mở nhạc thật to mỗi khi loa phường tra tấn".

Sẽ điều chỉnh thời gian và nội dung phát

Ngày 2/7, tại phiên họp của Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội, PV Chất lượng Việt Nam đã gửi bức thư trên đến tận tay 3 vị lãnh đạo cao nhất của Hà Nội liên quan đến vấn đề này là: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; tân Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tô Văn Động; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi.

Sau khi đọc bức thư, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, Hà Nội sẽ tiến hành điều chỉnh thời gian và nội dung phát trên hệ thống phát thanh toàn thành phố.

Còn Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đã viết ngay những dòng ý kiến chỉ đạo của mình bên cạnh bức thư trên, đề nghị UBND TP Hà Nội phải tổng điều tra, ra soát và đánh gia hiệu quả hoạt động của loa phường, loa xã; để quản lý tốt hơn.

 Phóng viên Chất lượng Việt Nam bị "dằn mặt"

Sau loạt bài phản ánh những bất cập và sự "cứng đầu" của lãnh đạo các đài huyện, loa phường - loa xã, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã nhận được một bức thư có những lời lẽ  "dằn mặt" vì đã vạch ra sự vi phạm của loa xã khi đưa nội dung quảng cáo trá hình vào các bản tin.

Tùng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang