Chính phủ lập cơ quan mới "trị" loa phường

author 21:22 29/01/2013

(VietQ.vn) - Sẽ lập Cục thông tin cơ sở, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông để quản lý loa phường, loa xã.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam trong cuộc họp báo Chính phủ chiều nay 29/1, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết, trước đây việc quản lý loa phường còn chưa rõ ràng giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin - Truyền thông, nên nhiều nội dung còn bất cập.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son từng là Phó Ban Tuyên giáo Trung ương.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son từng là Phó Ban Tuyên giáo Trung ương

Mặt khác, thông tin cơ sở lại rất quan trọng, là một thiết chế không thể thiếu trong đời sống chính trị - văn hóa... của người dân.

Vì vậy, Chính phủ đã đồng ý đưa "loa phường" gắn với thông tin cơ sở trở thành một trong 16 Chương trình mục tiêu quốc gia.

Theo đó, sẽ thành lập Cục Thông tin cơ sở, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, để duy trì, quản lý hoạt động của loa phường.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, sau khi thành lập cơ quan này, sẽ tiến hành quản lý chặt chẽ, trên cơ sở tôn trọng ý kiến của người dân về thời gian và nội dung phát sóng của loa phường, loa xã.

Bộ trưởng Son đồng ý rằng, loa phường, loa xã không thể thiếu với các địa phương và người dân vì cung cấp những thông tin cần thiết như lịch tiêm chủng, lịch khám sức khỏe...

Còn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, TS Vũ Đức Đam sau khi được nghe phản ánh về những phiền hà mà loa phường gây cho người dân đã phát biểu: "Những gì chúng ta làm phải mang lại lợi ích cho người dân, hợp lòng dân. Việc nào người dân có kiến nghị thì cần điều chỉnh".

Dự kiến, 2 tháng nữa Hà Nội sẽ có quy chế hoạt động mới của loa phường, loa xã (thay thế quy chế ban hành cách đây 17 năm), theo hướng tôn trọng ý kiến của người dân về giờ phát và nội dung phát của loa phường, loa xã.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay nhiều nội dung trên các "phương tiện truyền miệng" này bị biến tướng thành "thời khóa biểu", "bản báo cáo công tác" của nhiều lãnh đạo các địa phương, khiến người dân khó chịu khi bắt buộc phải nghe vào giờ họ đang ngủ, nghỉ.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang