Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đánh giá cao kết quả BHXH quận Hai Bà Trưng đạt được trong năm 2022

author 16:08 30/12/2022

(VietQ.vn) - Sáng 30/12, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã tới thăm và làm việc với BHXH quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội về tình hình thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong năm 2022. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH TP.Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH quận Nguyễn Diễm Ngọc đã báo cáo về kết quả đơn vị đạt được trong năm qua. Với việc thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành, sự nỗ lực của đội ngũ viên chức, người lao động, năm 2022, BHXH quận Hai Bà Trưng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Tính đến ngày 29/12/2022, số người tham gia BHYT trên địa bàn Quận là 490.750 người, tăng 17.737 người so với tháng 12/2021, đạt tỷ lệ bao phủ 92,5% dân số, vượt 6.810 người so với chỉ tiêu được giao.

Số người tham gia BHXH bắt buộc là 163.826 người, tăng 10.078 người so với tháng 12/2021, chiếm 40% lực lượng lao động trong độ tuổi, vượt 1.169 người so với chỉ tiêu được giao. Số người tham gia BHTN là 159.013 người, chiếm 38,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng gần 6.000 người so với tháng 12/2021, vượt 6.333 người so với chỉ tiêu được giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 2.926 người, tăng 260 người so với tháng 12/2021, chiếm 1,8% lực lượng lao động trong độ tuổi, vượt 631 người so với chỉ tiêu được giao.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao kết quả BHXH quận Hai Bà Trưng đạt được trong năm 2022

Về công tác thu, tính đến ngày 29/12/2022 đã cơ bản hoàn thành. Tỷ lệ nợ đóng BHXH phải tính lãi chiếm 1,67% so với số phải thu, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong năm, đơn vị đã khai thác được 721 đơn vị mới đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN với số lao động là 2.829 người. Công tác giải quyết chế độ BHXH được BHXH quận thực hiện đầy đủ, kịp thời cho người thụ hưởng. Trong năm đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho hơn 50.300 người, với tổng số tiền hơn 4.573 tỷ đồng, đặc biệt đã vận động được 27.233 người hưởng qua tài khoản cá nhân, tăng 4.514 người so với năm 2021; đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh BHYT cho 101.834 lượt người. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, thực hiện dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ. Công tác truyền thông về BHXH, BHYT tiếp tục được tăng cường, đổi mới cả về nội dung, hình thức…

Bên cạnh đó, BHXH quận cũng hoàn thành thực hiện các gói hỗ trợ với người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo các Nghị quyết của Trung ương; tích cực hưởng ứng Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn của BHXH Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá, năm 2022, toàn ngành BHXH Việt Nam tiếp tục thực thi nhiệm vụ trong bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các bộ, ban, ngành, các đơn vị, tổ chức, toàn Ngành đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả tích cực. Và đến giờ này, trong những ngày cuối cùng của năm 2022, toàn Ngành vẫn đang quyết liệt, nỗ lực hoàn thành, hoàn thành vượt mức hơn nữa các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trong năm.

Thay mặt lãnh đạo Ngành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao và biểu dương kết quả mà BHXH TP.Hà Nội nói chung, BHXH quận Hai Bà Trưng nói riêng đã đạt được trong năm 2022. Những kết quả đó đã đóng góp lớn vào kết quả, thành công chung của toàn Ngành.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn, áp lực, vất vả mà viên chức, người lao động BHXH quận Hai Bà Trưng trải qua thời gian qua. Đơn vị là quận có số thu và số chi BHXH, BHYT lớn thứ 2 toàn Thành phố; số doanh nghiệp, người tham gia, thụ hưởng chính sách lớn, nhiều biến động, đa dạng. Song với điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế; số cán bộ ít nhưng BHXH quận vẫn hoàn thành rất tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.

Qua thăm bộ phận “Một cửa” của BHXH quận, nói chuyện với người dân, người lao động đến giải quyết thủ tục hành chính, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao công tác tiếp đón, tiếp nhận, giải quyết thủ tục nhanh gọn, thân thiện, thuận tiện của đơn vị; đồng thời yêu cầu các viên chức, người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ” trong giải quyết thủ tục hành chính.

Về một số trường hợp người dân đến làm thủ tục hưởng chế độ hưu trí, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chỉ đạo, BHXH quận nhanh chóng xem xét hồ sơ, với những người đủ điều kiện cần khẩn trương giải quyết; thực hiện chi trả gộp lương hưu của tháng 1 và tháng 2 năm 2023 để người dân có thêm điều kiện chuẩn bị, vui Tết cùng người thân.

Về một số người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính đã được Ngành cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu, BHXH quận tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, hướng dẫn để mọi người biết và sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Trong những ngày còn lại của năm 2022, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh lưu ý, BHXH quận cần rà soát lại tất cả chỉ tiêu còn phải thực hiện để quyết tâm, cố gắng hoàn thành. Đồng thời, khẩn trương có kế hoạch để triển khai nhiệm vụ năm 2023 ngay từ ngày đầu tiên, nhất là việc đảm bảo quyền lợi liên tục cho đơn vị, người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trong các ngày lễ, Tết…

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang