Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng quà, chúc Tết bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

author 09:00 30/12/2022

(VietQ.vn) - Sáng 30/12/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã tới thăm, tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Bạch Mai. Đi cùng đoàn có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; BHXH TP.Hà Nội. PGS.TS.Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tiếp Đoàn và cùng thăm hỏi, chúc Tết bệnh nhân.

Trong Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn đã tặng quà, thăm hỏi, chúc Tết một số bệnh nhân tại Khoa Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện; tặng 20 suất quà cho bệnh nhân khó khăn ở lại điều trị trong dịp Tết 2022.

Chia sẻ với các bệnh nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã giới thiệu khái quát về BHXH Việt Nam và một số kết quả nổi bật của Ngành đã và đang đem lại những lợi ích cho người bệnh, người tham gia BHYT.

 Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng quà, chúc Tết bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trong đó, việc thăm hỏi, tặng quà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thường niên, thường kỳ của BHXH Việt Nam, tiếp nối truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Riêng trong năm 2022, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” của BHXH Việt Nam đã huy động được sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội, tính đến hết ngày 28/12/2022, đã có trên 15.000 sổ BHXH và 125.000 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. TP.Hà Nội đã có hơn 1.500 sổ BHXH và gần 250 thẻ BHYT được trao tặng.

“Với các món quà ý nghĩa đó, BHXH Việt Nam mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong những ngày Lễ, Tết - vốn là dịp để mỗi chúng ta sum vầy bên gia đình, người thân.” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng thông tin đến các bệnh nhân về quyền lợi, lợi ích to lớn của chính sách BHYT. Đây là một chính sách lớn, nhân văn của Đảng, Nhà nước, trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của nước ta, giúp người tham gia, đặc biệt là người nghèo có tài chính để tiếp cận với các dịch vụ y tế một cách tốt nhất nếu chẳng may bệnh tật, tai nạn.

Là cơ quan được Chính phủ giao thực hiện chính sách này, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, ngành BHXH Việt Nam đã và luôn đồng hành với Ngành Y, các bệnh viện để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người tham gia trong khám chữa bệnh BHYT, phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn của đội ngũ các y bác sĩ, thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian quan và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện và các bệnh nhân, PGS.TS.Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của BHXH Việt Nam đến hoạt động của bệnh viện thời gian qua, đặc biệt là những phần quà rất có ý nghĩa với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đơn vị. Những phần quà là sự động viên, chia sẻ quý báu, kịp thời đến người bệnh có hoàn cảnh khó khăn nhất là trong dịp Tết năm 2023.

PGS.TS.Đào Xuân Cơ cũng cho biết, những năm qua, bệnh viện và cơ quan BHXH luôn làm tốt công tác phối hợp trong tổ chức thực hiện công tác khám chữa bệnh BHYT, mục đích cuối cùng là hướng đến sự hài lòng, quyền lợi của người tham gia. Hằng năm, Bệnh viện Bạch Mai tiếp đón và điều trị cho khoảng 1 triệu bệnh nhân, trung bình mỗi ngày có khoảng 8.000 - 10.000 đến khám và điều trị. Trong đó, 90% người bệnh có BHYT. “Có những bệnh nhân có chi phí điều trị lên tới 1,7 tỷ đồng. Người có chi phí 100 triệu đồng/đợt điều trị là thông thường; 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng là thường xuyên. Nếu không có BHYT thì rất nhiều người bệnh và cả bệnh viện cũng rất khó khăn trong khám chữa bệnh. Có thể khẳng định, chính sách BHYT là chỗ dựa lớn, quan trong giúp hàng triệu người dân có điều kiện khám chữa bệnh, vượt qua khó khăn.” - PGS.TS.Đào Xuân Cơ chia sẻ.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang