Tổng giám đốc lừa 11 tỷ đồng lĩnh án 15 năm tù

authorLan Ninh 07:45 04/11/2016

(VietQ.vn) - Với thủ đoạn tung những thông tin không chính xác để bán đất ảo, Tổng giám đốc Công ty Bắc Hà đã chiếm đoạt 11 tỷ đồng.

Tin tức đăng trên báo Tri thức trực tuyến, với cương vị Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Quốc tế Bắc Hà (Công ty Bắc Hà), ông Vũ Hồng Nam (44 tuổi) tự giới thiệu với các nhà đầu tư rằng công ty của ông ta là công ty thứ cấp của một phần dự án khu đô thị Nam An Khánh và dự án Geleximco (quận Hà Đông) nên có khả năng mua các lô đất tại 2 dự án trên.

Tuyên án Tổng giám đốc lừa 11 tỷ đồng từ dự án 'ma'

Bị cáo Nam tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Tưởng thật, nhiều người có nhu cầu mua đất tại các dự án trên đã tìm gặp ông Nam để tìm hiểu. Tại đây, họ được cựu Chủ tịch Công ty Bắc Hà cho xem một số tài liệu liên quan đến dự án không có thật nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Theo báo Vnexpress, từ tháng 12/2009 đến tháng 2/2010, thông qua người môi giới, bà L. đặt cọc 1,1 tỷ đồng để sở hữu 3 suất đất tại khu đô thị trên. Bà L. đã gặp ông Nam để ký hợp đồng dưới hình thức góp vốn. Sau đó, người phụ nữ này còn chuyển thêm một tỷ đồng.

Trong khi gặp mặt, bà L. được ông Nam giới thiệu và thuyết phục để góp thêm 2,5 tỷ đồng cho 5 lô đất biệt thự liền kề. Tháng 10/2010, bà L. còn được Nam khoe, công ty Bắc Hà là chủ đầu tư thứ cấp của dự án nhà ở trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) nên chuyển thêm gần 700 triệu đồng.

Vụ án cựu Chủ tịch Megastar lừa đảo: Công ty con khắc phục 22,7 tỷ đồng(VietQ.vn) - Qua nhiều lần xét xử, trả hồ sơ bổ sung và tạm hoãn, ngày 3/11 TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử vụ án cựu Chủ tịch Megastar lừa đảo.

Cùng thủ đoạn trên, từ tháng 12/2009 đến tháng 4/2011, Nam cùng đồng bọn đã lừa đảo được hơn 11,6 tỷ đồng của 4 người. Quá trình điều tra, Nam mới khắc phục được một phần hậu quả và hiện vẫn còn chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Trước tòa, bị cáo cho rằng không lừa đảo, mà chỉ thuộc vấn đề dân sự. Tuy nhiên, tòa xác định, công ty Bắc Hà không có tư cách chủ đầu tư của hai dự án trên.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Nam 15 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang