Hé lộ xuất thân của nữ sinh tặng hoa cho Tổng thống Obama

authorHòa Lê 09:36 24/05/2016

(VietQ.vn) -Cô gái tặng hoa cho tổng thống Obama – Mỹ Linh sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 chị em gái, bố mẹ là công chức nhà nước nay đã nghỉ hưu ở Hà Nội.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Vào tối ngày 22/5, ngay khi Tổng thống Obama rời chiếc Air Force One tại sân bay Nội Bài, đoàn Việt Nam đã cử một cô gái xinh đẹp, duyên dáng tặng hoa cho ông Obama. Được biết cô gái đó là Trần Mỹ Linh, 21 tuổi, sinh viên ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội.

Trở thành bạn trẻ đầu tiên có cơ hội đón và tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến công du của ông đến Việt Nam, Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995, tại Hà Nội) bỗng trở thành cái tên “hot” được truyền thông săn đón. Ít ai biết, sau giây phút hào nhoáng ấy, Mỹ Linh cũng có một cuộc sống bình thường như bao nữ sinh đại học khác.

 Mỹ Linh được chọn là người tặng hoa Tổng thống Obama ngay khi ông bước xuống sân bay Nội Bài

  Mỹ Linh được chọn là người tặng hoa Tổng thống Obama ngay khi ông bước xuống sân bay Nội Bài

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Mỹ Linh sinh ra và lớn lên trong gia đình có hai chị em gái, bố mẹ là công chức nhà nước nay đã nghỉ hưu ở Hà Nội. Từ nhỏ, hai chị em Mỹ Lan và Mỹ Linh luôn là niềm tự hào của cả gia đình. Nếu Mỹ Lan là người có sự nghiệp thành công, tỏa sáng với vai trò MC trong các chương trình âm nhạc của Đài truyền hình Việt Nam, thì Mỹ Linh lại là cô em út ngoan ngoãn, chăm học, sớm có những hoạt động vươn mình ra thế giới.

Ngoài giờ lên lớp và là thành viên trong Ban tổ chức tiếp đón khách nhà nước, Mỹ Linh đi dạy tiếng Anh. Số tiền kiếm được cô gái 9X này dùng để trang trải sinh hoạt phí, đóng tiền học, lo cho cuộc sống tự lập từ năm 3 đại học.

Tổng thống Obama đến Việt Nam: Xuất thân của nữ sinh tặng hoa

Xinh đẹp và đa tài Mỹ Linh được nhiều bạn trẻ biết đến 

Năm 2014, Mỹ Linh từng đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Mỹ Linh giữ chức vụ Bí thư chi đoàn lớp và Ủy viên Hội sinh viên khoa Ngôn ngữ học… Ngoài ra, cô gái 9X này đã 2 lần trở thành đại diện sinh viên của trường đi giao lưu văn hóa với nước bạn.

Trước cuộc đón Tổng thống Mỹ Barack Obama, cô gái Hà Nội đã cùng phái đoàn tiễn Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith về nước, sau chuyến thăm của ông đến Việt Nam ngày 17/5.

Mới đây nhất, vào sáng 21/4, Mỹ Linh từng "hỏi khó" Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken khi ông có buổi nói chuyện với sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội về chiến lược của Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương, mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

Kinh hãi bánh mì Ấn Độ sản xuất từ chất cấm gây ung thư, loạn tuyến giáp(VietQ.vn) -Các nhà nghiên cứu Ấn Độ cho biết bánh mì tại đây nhiễu Kali Bromat và Kali Iodat. Đây là chất cấm vô cùng độc hại nguy cơ gây ung thư, loạn tuyến giáp.

Hòa Lê (T/h)

Sau bài phát biểu của Thứ trưởng Blinken, Linh là sinh viên đầu tiên đứng lên đặt câu hỏi: "Xin chào ngài. Tôi là Linh, sinh viên năm thứ ba Khoa Ngôn ngữ học. Trân trọng cảm ơn ngài đã có bài trình bày tuyệt vời và tôi có một câu hỏi liệu Mỹ có tiếp tục duy trì sự can dự của mình với khu vực châu Á - Thái Bình Dương hay không? Xin cảm ơn". Câu hỏi của Mỹ Linh nhận được sự tán thưởng của ông Blinken.

Trả lời VietQ.vn về cảm xúc khi được tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Obama, Mỹ Linh cho biết: “Mình vô cùng hạnh phúc và cảm thấy thật may mắn, vinh dự khi được lựa chọn là người tặng hoa chào đón Tổng thống Barack Obama”.

Mỹ Linh kể: “Khi Tổng thống Obama bước từ máy bay xuống, ông đã mỉm cười rất tươi và vẫy tay với mọi người đứng dưới sân bay. Mình đã kịp gửi lời chào mừng, cảm ơn tổng thống Mỹ vì chuyến thăm tới Việt Nam. Lúc mình tặng hoa, tổng thống đã hỏi tên, khen rằng bó hoa rất đẹp. Giây phút mình nhận được lời chào thân thiện, cái bắt tay ấm áp và nụ cười chân thành của ông quả là đáng nhớ”.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang