Tổng thống Obama dự kiến sẽ thăm ngôi chùa hơn 100 tuổi tại TP.HCM

author 06:08 22/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama dự kiến sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng, một trong những ngôi chùa cổ ở TP.HCM.

Nhằm thể hiện sự ngưỡng mộ với nét truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam, chiều ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng (chùa Phước Hải Tự), tọa lạc trên đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Q.1, TP.HCM.

Đại diện chùa Ngọc Hoàng chiều ngày 21/5 cho Chất lượng Việt Nam online biết, trong thời gian vài tuần gần đây, các giới chức của Mỹ và Việt Nam đã liên tục đến chùa để khảo sát, lên kế hoạch đón tiếp Tổng thống Obama cho chu đáo, an toàn.

Chùa Ngọc Hoàng, 1 trong những nơi Tổng thống Obama dự kiến sẽ ghé thăm - ảnh: internet.

Ngay trong chiều ngày 21/5, một phái đoàn An ninh mật vụ của Mỹ cũng đã đến chùa để kiểm tra lần cuối, trước khi chuyến thăm của Tổng thống Obama bắt đầu.

Toàn bộ công tác an ninh của chuyến thăm này sẽ do phía Mỹ chủ trì. Trong thời gian ông Obama ghé thăm, chùa sẽ không mở cửa đón du khách và Phật tử thập phương.

Chùa Ngọc Hoàng hay còn gọi là chùa Phước Hải Tự, tọa lạc tại số 73 đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Chùa được xây dựng vào năm 1892, trên khuôn viên khoảng 2.300m2.

Trải qua hơn 100 năm tồn tại, cho tới nay, chùa vẫn còn giữ được các nét kiến trúc cổ xưa, với ngói âm dương. Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1994.

Sau khi viếng thăm chùa, dự kiến cũng trong chiều 24/5, Tổng thống Obama sẽ gặp cộng đồng doanh nghiệp và doanh nghiệp trẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang