Top 5 công nghệ hữu ích nhất

author 07:12 03/06/2014

(VietQ.vn) – Dưới đây là top 5 các tiện ích và công nghệ chắc chắn đã làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Một số đã bị lãng quên do công nghệ mới hơn, một số không được chú ý tới, nhưng tất cả số đó đều đóng góp cho cuộc sống hiện đại này.

Chúng không phải các chủ đề hot nhưng thực sự đáng để bỏ tiền ra. Và chúng hoàn thành sứ mệnh mà chúng được giao phó, do đó xứng đáng một sự vinh danh đặc biệt.

Top 5 công nghệ hữu ích nhất

Top 5 công nghệ hữu ích nhất (Nguồn: Internet)

1. Mạng lưới Powerline

Powerline không ấn tượng, không thể nấu bữa ăn sáng và không thể tìm địa chỉ cửa hàng ăn mới nhất cho bạn. Nhưng nếu bạn đã chán với thiết lập bảo mật và tín hiệu WiFi khi cố để kết nối vói hệ thống của bạn, Powerline sẽ là điều may mắn bất ngờ của bạn. 

Tiện ích này sử dụng các mạch điện hiện có trong nhà để tạo thành kết nối mạng. Chỉ cần cắm một bộ chuyển đổi vào một bộ định tuyến mạng và vào ổ cắm điện, sau đó cắm adapter khác vào bất kỳ một thiết bị khác như TV trong một phòng khác.

Powerline Adapter Tenda P200 (Bộ chuyển tín hiệu mạng vào điện lưới)

 

Powerline Adapter Tenda P200 (Nguồn: Internet)

Những mô hình đầu tiên còn có chút bất ổn nhưng những mô hình hiện tại đã trở nên đáng tin cậy hơn. 

2. Thiết bị xách tay GPS

Điện thoại di động đã có tích hợp GPS và ứng dụng bản đồ hiện nay là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, smartphone vẫn không phải là những thiết bị định vị tốt nhất, đặc biệt là khi đi trong xe. Trong nhiều trường hợp, nếu bạn mất tín hiệu điện thoại, bạn cũng sẽ mất phương hướng và lạc đường. Để tránh trường hợp đó xảy ra, bạn thường phải trả thêm 20 đô đến 30 đô cho chương trình định vị riêng, cộng thêm chi phí cho các phụ kiện lắp đặt thích hợp cho điện thoại. 

Thiết bị định vị GPS dẫn đường

Thiết bị GPS dẫn đường (Nguồn: Internet)

Nhưng một hệ thống định vị độc lập tốt chỉ mất của bạn 100 đô. Hệ thống định vị xách tay đi kèm với màn hình được thiết kế làm việc trong xe dưới ánh sáng ban ngày. Do đó, hãy suy nghĩ giữa việc sử dụng điện thoại thay cho thiết bị định vị trước khi bạn định lái xe một mình trên đường cao tốc vào một đêm mưa. 

3. E-book 

e book

E - book (Nguồn: Internet)

Với những độc giả mong muốn mang một cuốn sách đa chức năng lên đường, lựa chọn tốt nhất đó là một cuốn e – book trắng đen như Kindle của Amazon chẳng hạn. Chúng không đắt, có thể đọc trên đường đi, pin dùng cho nhiều tuần và đủ nhẹ để cầm đọc hàng giờ hoặc trước khi đi ngủ. Ứng dụng trên máy tính hấp dẫn hơn nhưng chúng nhanh chóng hết pin và quá nặng để mang. 

4. WiFi booster

WiFi Booster cho điện thoại

WiFi Booster cho điện thoại (Nguồn: Internet)

Một số công nghệ đơn giản nhưng lại giải quyết những vấn đề phổ biến. WiFi booster nhận tín hiệu yếu và gửi chúng vào trong khu vực của ngôi nhà nơi mà trước đó sóng không đến được. 

5. Máy nghe nhạc DVD xách tay 

Máy nghe nhạc DVD có thể được sử dụng trong xe trên những con đường dài mùa hè, trên máy bay, trong ngôi nhà tranh ngày mưa hoặc trong một phòng tại khách sạn khi các bộ phim không cho bạn cảm giác gia đình. 

Máy DVD xách tay đa năng

Máy DVD xách tay đa năng (Nguồn: Internet)

Chỉ một khoản tiền nhỏ và bạn sẽ không phải lo lắng mấy đứa trẻ lang thang trên các trang web xấu hoặc vô tình vào một trang phim người lớn. 

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang