Top 5 điện thoại Android tốt, đáng mua nhất 2021 không nên bỏ lỡ

author 19:31 02/11/2021

(VietQ.vn) - Có rất nhiều lựa chọn tốt khi nói đến smartphone Android. Người dùng có thể tìm được những chiếc điện thoại chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1. Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra được đánh giá là một trong những chiếc flagship hàng đầu của Samsung trong năm 2021. Sản phẩm được trang bị màn hình 6.8 inch có khả năng chạy đồng thời độ phân giải Quad HD+ với tốc độ làm mới 120Hz. Đây là một trong những màn hình điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

S21 Ultra sở hữu các thông số kỹ thuật mới nhất với bộ vi xử lý Snapdragon 888 mới nhất, nhanh nhất mà bạn có thể nhận được trên Android. Hơn nữa, máy cho thời lượng pin rất tốt với viên pin 5000 mAh giúp bạn sử dụng thoái mái cả ngày sau mỗi lần sạc đầy.

Đặc biệt hơn cả chính là camera chính có độ phân giải 108 MP của Samsung trên Galaxy S21 Ultra sẽ là điểm nhấn đối với nhiều người và chắc chắn sẽ không cho các tín đồ chụp ảnh phải thất vọng. Giống như thế hệ trước, bạn có thể chụp ảnh zoom 100x, nhưng chất lượng đã được cải tiến hơn nhiều khi so sánh với Galaxy S20 Ultra, S21 được trang bị 2 camera tele hoạt động song song.

2. Google Pixel 4 and 4XL 

Ưu điểm:
  • Cụm camera tối ưu
  • Cập nhật phần mềm vô cùng nhanh chóng 
  • Trải nghiệm các phần mềm quét và làm sạch ứng dụng đặc biệt

Khuyết điểm:

  • Nguồn pin khá “hạn hẹp’
  • Ít tính năng nổi bật hơn so với các đối thủ khác 

Kể từ khi được ra mắt, Pixel 4 và 4XL từng được đánh giá là điện thoại thông minh Android chụp ảnh đẹp nhất nhờ vào sự kết hợp  tuyệt vời và cảm biến đầy ấn tượng, hoàn toàn có thể đánh bật bất kỳ các cụm camera đơn nào trên thị trường. 

Dòng sản phẩm Pixel 4 có bảng thông số kỹ thuật của một chiếc smartphone cao cấp như Snapdragon 855 kết hợp với 6GB RAM. Tuy nhiên đây không phải là điều gây ấn tượng nhất trong lần trở lại này mà chính là nằm ở tính năng chụp ảnh tuyệt vời, vốn đã là một ưu thế từ lâu của các dòng Pixel. Cụm camera của Pixel 4 và 4XL cho phép chụp chi tiết hơn rất nhiều so với dòng Pixel 3, trơn tru trong việc cân bằng trắng, cải thiện hiệu quả hơn chế độ HDR, chân dung cũng như là selfie. 

Ngoài ra một ưu điểm vượt trội khác đáng đề cập ở đây chính là khả năng chụp ảnh ở môi trường ánh sáng kém hay chế độ ban đêm của Pixel 4 và 4XL đã được cải tiến rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Điều làm cho phiên bản 5G của Pixel 4A trở nên đặc biệt hấp dẫn là với tầm giá 499 USD (tương đương 11.5 triệu đồng) là bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc smartphone 5G thời thượng.

3. OnePlus 8 and 8 Pro

Ưu điểm:

  • Phần cứng mạnh mẽ
  • Camera cải tiến 
  • Tính năng hàng đầu 

Khuyết điểm:

  • Giá thành khá cao 
 
OnePlus 8, thiết bị được trang bị bộ xử lý Snapdragon 865 mới nhất hiện nay. Bạn sẽ không cần phải lo ngại về khả năng xử lý của nó và không gặp phải sự cố treo máy hay giật lag nào. Chipset được hỗ trợ bộ nhớ RAM 8GB/12GB cùng bộ nhớ trong tương ứng 128GB/256GB. Định dạng bộ nhớ UFS 3.0, 2-LANE cho tốc độ ghi và truy xuất dữ liệu nhanh nhất hiện nay.

Với OnePlus 8 Pro, màn hình có lẻ là điểm nhấn ấn tượng nhất trên thiết bị này khi sở hữu tần số quét 120Hz cùng độ phân giải Quad HD+, đây là một trong những màn hình điện thoại thông minh có độ phân giải cao nhất và tốc độ làm mới nhanh nhất hiện nay. Mặc định thiết bị sẽ được cài đặt ở mức Full HD+ và 120Hz, tuy nhiên bạn có tùy chọn đẩy cả hai cài đặt này lên mức tối đa nếu muốn.

Về giá bán, OnePlus 8 bản tiêu chuẩn và 8 Pro có tầm giá từ 11.9 triệu đồng. Mức giá này không quá cao nếu so với các flagship khác trên thị trường hiện nay nhưng so với người tiền nhiệm của OnePlus thì cao hơn khá nhiều.

4. Xiaomi Mi 10 Pro 

 Ưu điểm:

  • Cụm camera đa năng 
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời 
  • Hỗ trợ sạc nhanh vô cùng tiện lợi 

Khuyết điểm:

  • Sản phẩm có giới hạn 
  • Các phần mềm hỗ trợ không quá đặc biệt 

Nếu để tìm ra một đối thủ cạnh tranh hàng đầu với các flagship nhà android như Oppo Tim X2, Huawei P40 Pro và Samsung S20 thì Mi 10 Pro chính là cái tên đáng giá nhất. Có thể nói đây chính là cú hit lớn đến từ vị trí Xiaomi dành cho những ai yêu thích một chiếc smartphone có ngoại hình đẹp và hiệu suất hàng đầu. 

Tập trung cốt lõi vào cả 4 yếu tố chính là màn hình, hiệu năng xử lý, thời lượng pin và camera. Và tất nhiên là cái giá đi kèm với sự hoàn hảo đó không hề nhỏ, xứng đáng được xếp vào dòng phân khúc điện thoại cao cấp trên thị trường. 

Ở Mi 10 Pro, Xiaomi đã trang bị màn hình Super AMOLED 90Hz, pin khủng lến đến 4500mAh và bộ tứ camera cho chiếc flagship của mình. Ngoài ra, Mi10 pro còn được tích hợp kết nối 5G mang lại khả năng truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng và vượt trội. 

5. Samsung Galaxy Note 10 và Note 10+

Ưu điểm:

  • Hiệu năng vượt trội và đặc biệt 
  • Tính năng hoàn thiện 
  • Dòng điện thoại Samsung được trang bị bút S Pen 

Khuyết điểm:

  • S Pen sẽ thừa nếu bạn không có nhu cầu sử dụng 
  • Không phải là Sam-fan, hứng thú với các giao diện và phần mềm của Samsung.

Có thể nói Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus là một trong những điện thoại Android có thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Với con chip Snapdragon 855 (hoặc Exynos 9825 tùy theo thị trường), RAM 12GB cùng màn hình AMOLED 6.8 inch đục lỗ, không thể phủ nhận được thiết kế của Note 10 cũng hấp dẫn không kém so với dòng flagship S của nó. Tuy Note 10 Plus không cung cấp bản 1TB nhưng hầu hết các tùy chọn 256 và 512GB vẫn là quá đủ cho mọi nhu cầu người dùng.

Đối với phần camera, mọi thứ vẫn giữ nguyên như dòng S10 Plus nhưng được cải tiến hơn về mặt xử lý và phần mềm. Bộ 3 camera xử lý chuyên nghiệp được xếp dọc đẹp mắt ở phía mặt lưng. Thế nhưng tổng quan thì camera của dòng Note 10 lần này không hẳn là điểm nổi bật hay ấn tượng như chúng ta vẫn thường thấy từ Samsung trong quá khứ. Điểm “ăn tiền” ở đây chính là tính năng S Pen vô cùng vượt trội.

Thậm chí samsung đã gây bất ngờ với cách sử dụng S Pen để điều khiển camera bằng những thao tác từ xa mà không cần chạm vào màn hình.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang