Top các thương hiệu xe hơi giữ giá tốt nhất năm 2022

author 05:55 24/11/2022

(VietQ.vn) - Khả năng giữ giá của ô tô là một trong những tiêu chí mà người tiêu dùng cũng quan tâm khi lựa chọn mua xe, ngoài kiểu dáng, giá cả, tính năng của chiếc xe.

Mới đây, Công ty J.D. Power đã công bố kết quả nghiên cứu về giá trị thanh lý của ôtô (ALG Residual Value Awards) năm 2023 tại thị trường Mỹ.

Nghiên cứu thường niên này của J.D. Power sẽ tập trung vào giá trị bán lại của các mẫu xe sau 3 năm sở hữu. Qua đó, J.D. Power sẽ tìm ra những mẫu xe có tỷ lệ mất giá ít nhất so với giá bán lẻ đề xuất ban đầu của hãng.

J.D. Power đã đánh giá và phân tích tổng cộng 291 mẫu xe khác nhau tại thị trường Mỹ để đưa ra kết quả cuối cùng. Năm nay, có tổng cộng 13 thương hiệu ô tô được công ty nghiên cứu J.D. Power trao giải thưởng Giá trị thanh lý ở 29 phân khúc khác nhau.

Ở phân khúc hạng sang: Lexus trở thành xe giữ giá tốt nhất

Không quá ngạc nhiên, ở phân khúc ôtô hạng sang, xe Lexus có khả năng giữ giá tốt nhất. So với các mẫu xe châu Âu như BMW hay Mercedes, chi phí bảo dưỡng cao, cách thiết kế có phần kém bền bỉ hơn hãng xe Nhật là lý do khiến chúng mất giá nhiều hơn. 

KIA trở thành thương hiệu có nhiều dòng xe không bị mất giá nhiều khi đã qua sử dụng 

 Thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá nhất: Kia

Tuy nhiên, thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá nhất khi sang tay lại là Kia. Hàng loạt mẫu xe Kia được xếp đầu phân khúc về giá trị thanh lý như Kia Rio (xe cỡ nhỏ), Kia K5 (xe cỡ trung), Kia Soul (SUV cỡ nhỏ), Kia Sportage (SUV cỡ C) và Kia Telluride (SUV cỡ trung 3 hàng ghế).

Trong khi đó, Honda có những mẫu xe đứng đầu phân khúc về giá trị bán lại như Civic (xe cỡ C), HR-V (SUV cỡ nhỏ), Passport (SUV cỡ trung 2 hàng ghế) và Odyssey (minivan). Toyota cũng đạt kết quả tốt khi có những mẫu xe ít mất giá nhất phân khúc như Tundra (bán tải hạng nhẹ cỡ lớn), Tacoma (bán tải cỡ trung), 4Runner (SUV việt dã) và Supra (xe thể thao cao cấp cỡ nhỏ).

Ngoài ra, còn có những thương hiệu khác nhận giải thưởng về giá trị thanh lý của xe từ J.D. Power như Land Rover, Chevrolet, Lexus, Mercedes -Benz, Porsche, Acura, Audi, GMC, Jeep và Subaru.

Ông Eric Lyman, Phó chủ tịch mảng ALG của J.D. Power đã khen ngợi kết quả của Kia trong nghiên cứu năm nay. "Thành quả của Kia năm nay cho thấy thương hiệu này đã tiến xa thế nào", ông Lyman nói. "Thị trường đang thừa nhận rằng Kia có dòng sản phẩm mạnh về mặt thiết kế, chất lượng và giá trị bán lại. Kia đã trở thành một thương hiệu đáng cân nhắc". Theo J.D. Power, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá bán lại của xe như số công-tơ-mét, chất lượng, độ đáng tin cậy, trang bị và thậm chí cả thời tiết địa phương.

Bảo Linh (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang