Tour trải nghiệm xanh: Doanh nghiệp bao bì Tafuco hướng tới sản xuất xanh bền vững

author 19:44 23/05/2024

(VietQ.vn) - Đây là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi, tìm hiểu sâu hơn từ một mô hình thực tế về những thực hành tiên tiến, qua đó nâng cao nhận thức và khả năng ứng dụng công nghệ bền vững trong sản xuất bao bì.

Mới đây, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) và Trung tâm BSA kết hợp cùng chương trình HVNCLC – Chuẩn hội nhập tổ chức chuyến tham quan nhà máy Công ty TNHH SX –TM & DV Bao bì Tăng Phú – Tafuco (Lô G, đường 20, KCN Châu Đức, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Nhà máy Công ty TNHH SX –TM & DV Bao bì Tăng Phú (Lô G, đường 20, KCN Châu Đức, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với công suất 3500 tấn/năm.

Đây là chương trình nằm trong hoạt động Tour "Trải nghiệm Xanh” mà Hội và Trung tâm BSA tổ chức từ cuối năm 2023. Tour thăm quan nhà máy Tafuco lần này là điểm dừng chân thứ tư trong hành trình.

Điểm đặc biệt của tour lần này là sự có mặt của các doanh nghiệp đang tham gia khóa đào tạo: “Giới thiệu cơ bản về khí nhà kính và xu hướng lựa chọn bao bì bền vững”. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về những thực hành tiên tiến và giải pháp bền vững trong ngành bao bì.

Cụ thể, trong chuyến tham quan, các thành viên sẽ được tiếp cận trực tiếp với quy trình sản xuất bao bì của Tafuco, một trong những công ty tiên phong trong áp dụng công nghệ xanh và bền vững. Đây là cơ hội để doanh nghiệp học hỏi từ một mô hình thực tế, qua đó nâng cao nhận thức và khả năng ứng dụng công nghệ bền vững trong sản xuất. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội thảo luận về thách thức và cơ hội trong việc chuyển đổi sang xanh, từ đó cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế của từng doanh nghiệp.

Tại buổi tham quan, ông Võ Minh Quân - chuyên gia Ban dự án HVNCLC - Chuẩn hội nhập cho biết, TP.HCM đang chủ trương phát triển về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng đến việc phát triển về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững, giảm phát thải. Đồng thời, ông Quân cũng nhấn mạnh, việc đến tham quan tại nhà máy Tafuco sẽ giúp doanh nghiệp hình dung một cách bài bản từ công nghệ, quy trình, cách vận hành để có những sản phẩm bao bì thân thiện môi trường…

“Tôi đánh giá cao quy trình sản xuất bao bì của của Tafuco, bởi vì trong sản xuất bao bì xanh, việc thực hành các nguyên tắc sản xuất bền vững không chỉ đòi hỏi sự chỉn chu, bài bản, mà còn cần cả sự quyết tâm và tầm nhìn của doanh nghiệp” - ông Võ Minh Quân nói và cho biết, sắp tới Hội DN HVNCLC sẽ tiếp tục định hướng và tổ chức các khóa học dành cho cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến phát thải khí nhà kính và tiêu chuẩn để phát triển xanh.

Thông tin thêm về Tafuco, ông Quân cho rằng, với khả năng linh hoạt đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng, Tafuco đã xây dựng được hệ thống khách hàng đa quốc gia, ghi dấu sự tin tưởng trên nhiều thị trường quốc tế, bao gồm Châu Âu, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước khác.

Ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ - Tổng Giám đốc Tafuco đón tiếp đoàn tham quan tour "Trải nghiệm Xanh”.

Chia sẻ với đoàn tham quan, ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ – Tổng giám đốc Tafuco cho rằng, hiện nay chất lượng hàng hóa ngày càng nâng cao, nhiều doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp thuộc Hội DN HVNCLC mong muốn nâng cao chất lượng và vươn xa hơn trên thị trường quốc tế, họ coi yếu tố bao bì là không thể tách rời khỏi hàng hoá.

Do đó, đòi hỏi bao bì cần đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn của các nước trên thế giới, đó là xanh và tái chế được. Đó cũng là các tiêu chuẩn mà Tafuco đang hướng tới, đang làm lâu nay.

Theo ông Độ, các sản phẩm bao bì xanh do Tafuco sản xuất không chỉ được doanh nghiệp tin tưởng hợp tác, mà còn khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Do đó, để có được những sản phẩm bao bì xanh, sạch, bền vững, nhiều năm qua Tafuco đã xây dựng nhà máy dựa trên 3 yếu tố chủ chốt, hạ tầng nhà máy, máy móc thiết bị và quy trình sản xuất.

Tafuco đầu tư 10 triệu USD cho nhà máy cùng dây chuyển sản xuất bao bì xanh, bảo vệ môi trường.

Đối với hạ tầng, Tafuco đã quy hoạch nhà máy, quy trình phù hợp với tiêu chuẩn BRCGS, ISO 15378 – 2017… phù hợp cho các nước ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,.. trong đó bảo đảm an toàn vệ sinh cho ngành thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm… vừa truy xuất nguồn gốc, thân thiện với môi trường.

Về máy móc thiết bị và công nghệ, Tafuco luôn ý thức được tầm quan trọng của công nghệ, do đó, thường xuyên cập nhật thiết bị mới nhất trên thị trường. Hiện nay, máy móc được Tafuco sử dụng trong in ấn của châu Âu, Nhật, Đài Loan, Ý,... Bên cạnh đó, trong quy trình sản xuất, Tafuco liên tục đào tạo kỹ thuật, nâng cao tay nghề cho người lao động.

Là người con sinh ra và lớn lên ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, ông Độ luôn trăn trở về sản phẩm nông sản của vùng đang gặp những rào cản về vận chuyển, logistics, đặc biệt là bảo quản… “Nếu chúng ta chế biến sâu, bảo quản phù hợp, nông sản Việt hoàn toàn có thể đi xa hơn, tránh được chuyện được mùa mất giá. Và đó là những điều chúng tôi quan tâm, mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo ra sân chơi, cơ hội mới cho hàng triệu bà con nông dân, doanh nghiệp nhỏ đi xa hơn"- ông Độ bày tỏ. 

Trong khi đó, ông Thái Quốc Huy - Giám đốc Công ty TNHH Thảo Hương (An Giang) chia sẻ, ông vô cùng ấn tượng với quy mô nhà máy và quy trình sản xuất bao bì xanh bài bản của Tafuco. “Chuyến tham quan ngắn ngủi đã giúp tôi mở rộng thêm tư duy, cập nhật thông tin kịp thời về bao bì xanh, nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường và xã hội. Từ đó, giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm định hướng mới trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp” – ông Huy nói.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang