Toyota Camry 2022 vừa về Việt Nam có gì đặc biệt?

author 12:16 14/12/2021

(VietQ.vn) - Toyota Camry 2022 vừa cập bến Việt Nam sẽ có thêm phiên bản mới. Trong đó, Toyota Camry 2022 có 3 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng dung tích 2.0L, 2.5L và cả biến thể hybrid.

Toyota Camry 2022 sẽ có những nâng cấp quan trọng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc, đặc biệt là động cơ mới có thêm biến thể dẫn động Hybrid.

Ở lần nâng cấp này, mẫu xe sedan Toyota Camry 2022 không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế chỉ trừ phần đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt được làm lớn hơn và tràn sang 2 bên, đèn sương mù tích hợp luôn vào lưới tản nhiệt thay vì để riêng. Dựa vào hình ảnh Camry mới bị bắt gặp tại cảng, phiên bản cao cấp của mẫu sedan hạng D khi bán ra tại Việt Nam cũng sẽ trang bị mâm hợp kim 18 inch có thiết kế giống với xe ở thị trường Thái Lan.

Cabin có trang bị tiêu chuẩn như vô-lăng chỉnh điện, màn hình 9 inch kiểu nổi mới, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh với Android Auto hoặc Apple CarPlay, ghế lái nhớ vị trí, 2 ghế trước có chức năng thông gió với quạt gió từ bên dưới ghế và tựa lưng, ghế sau điều chỉnh điện và cụm điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển phía sau. Để tăng khả năng thư giãn cho hành khách phía sau, tựa lưng có thể được ngả ra với hệ thống điện.

Toyota Camry 2022 về Việt Nam có gì đặc biệt?
 Toyota Camry 2022.

Theo các nguồn tin khác, tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry 2022 sẽ có 3 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng dung tích 2.0L, 2.5L và cả biến thể hybrid.

Phiên bản 2.0G và 2.0Q sử dụng động cơ 2.0L cho công suất tối đa 176 mã lực thay vì 165 mã lực như hiện tại. Bên cạnh đó, xe sẽ sử dụng hộp số CVT thay vì tự động 6 cấp như hiện nay.

Phiên bản 2.5Q cao cấp hơn, sử dụng động cơ 2.5L mới, tên mã A25A-FKS đang sử dụng trên nhiều dòng xe Toyota và Lexus bán tại Mỹ, Trung Quốc và Úc. Động cơ này cho sức mạnh 202 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Hộp số loại tự động 6 cấp nâng cấp lên hộp số tự động 8 cấp.

Phiên bản Hybrid sẽ là sự kết hợp giữa động cơ 2.5L công suất 178 mã lực và 220 Nm kết hợp mô-tơ điện có công suất tối đa 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Toyota Camry Hybrid 2022 có công suất kết hợp là 211 mã lực. Phiên bản hybrid đi kèm hộp số tự động E-CVT và cụm pin Ni-MH nằm bên dưới hàng ghế sau.

Tính năng an toàn cũng được nâng cấp với gói Toyota Safety Sense 2.5+, được bổ sung thêm tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, người đi xe đạp vào ban ngày và người đi bộ qua giao lộ cho hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Các tính năng mới khác bao gồm hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ xe đi giữa làn đường, chức năng giảm tốc ở góc cua của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và kiểm soát khởi động lái xe giúp bảo vệ khỏi việc tăng ga đột ngột, camera 360 độ.

Với việc nâng cấp khá nhiều trang bị ngay từ bản tầm trung, nhiều khả năng giá bán của Toyota Camry 2022 sẽ tăng mạnh so với đời cũ.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang