Toyota Fortuner 2021 hội tụ nhiều công nghệ an toàn đẳng cấp khiến khách hàng mê mẩn

author 06:35 25/02/2022

(VietQ.vn) - Toyota Fortuner 2021 sở hữu ngoại hình thực sự cuốn hút đặc biệt là những trang bị công nghệ an toàn cao cấp chưa từng thấy ở những phiên bản cũ.

Tính riêng tại thị trường Việt Nam, cái tên Toyota Fortuner đã và đang thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Thời điểm Toyota Việt Nam chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc Fortuner vào cuối năm 2017 với mục đích đón đầu thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN về 0% bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, 2 năm sau đó dòng xe này đã quay trở lại phân phối cả dạng lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu với 6 phiên bản cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Có một nghịch lý diễn ra với Toyota Fortuner tại Việt Nam mà chắc hẳn không hãng xe nào mong muốn xảy ra với sản phẩm của mình. Đó là lúc chưa nâng cấp, thiết kế bị đánh giá là trung tính thì Toyota Fortuner liên tục ngự trị ở vị trí dẫn đầu phân khúc về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, kể từ khi nâng cấp với ngoại hình tươi mới hơn, mẫu SUV này ngày càng bán chậm, thậm chí ít hơn cả Ford Everest.

Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Toyota Fortuner 2021 sở hữu ngoại hình thực sự cuốn hút, đặc biệt phiên bản Legender. Mẫu xe này có phần đầu được làm mới hoàn toàn gồm lưới tản nhiệt 2 tầng sơn đen thể thao, cụm đèn trước Full LED rất "ăn" nhập với tổng thể. Trong khi đó, ở phía sau, cụm đèn hậu LED dạng 3D nổi khối cũng là điểm nhấn của chiếc SUV đến từ Nhật Bản.

Nhìn vào Toyota Fortuner 2021 khách hàng sẽ cảm nhận được phiên bản nâng cấp này cực kỳ hoành tráng. Cụ thể, Fortuner được tinh chỉnh ngoại thất, nâng cấp option và tăng thêm độ mạnh mẽ của dàn động cơ hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng trung thành bao năm nay của Toyota một chiếc xe trong mơ, có mức giá bán phù hợp, sở hữu nhiều điểm ưu Việt.

Fortuner 2021 bản Legender và bản thường có sự khác biệt nhiều về thiết kế ngoại thất nhưng ở bản Legender lại sở hữu nhiều trang bị hơn hẳn bản thường. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner 2021 chắc chắn sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ của mình như Ford Everest 2021, KIA Sorento 2021 hay Hyundai Santa Fe 2021.

Lý do thúc đẩy việc nâng cấp của mẫu xe này có lẽ đến từ việc các đối thủ trong phân khúc đang có những đầu tư lớn về công nghệ, thiết kế để tăng sức ép và buộc hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản này phải nâng cấp thay vì chỉ trung thành với phương châm xe bền bỉ, nồi đồng cối đá.

 Toyota Fortuner 2021: Dòng xe hội tụ nhiều công nghệ an toàn cao cấp bậc nhất. Ảnh minh họa

Công nghệ an toàn hiện đại

Trong phân khúc SUV tại Việt Nam, các dòng xe đều được nhà sản xuất trang bị loạt công nghệ an toàn cao cấp. Chính vì vậy, để cạnh tranh với các đối thủ, Toyota Fortuner cũng không thể tự đặt mình ngoài "cuộc chơi" khi mẫu xe này cũng sở hữu gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense, bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS); Cảnh báo chệch làn đường (LDA); Điều khiển hành trình chủ động (DRCC); Camera 360 độ.

Mặc dù đã có gói an toàn cao cấp, nhưng khi so với nhiều đối thủ, Toyota Fortuner vẫn thiếu một số tính năng như: hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo điểm mù... Được biết, các hệ thống an toàn trên Fortuner sẽ được điều khiển bằng Radar được gắn trên phần logo thiết kế 3D ở lưới tản nhiệt.

Đèn LED hoàn toàn

Lần đầu tiên tại nước ta, người ta nhìn thấy một chiếc Toyota Fortuner sở hữu hệ thống đèn LED toàn phần. Từ đèn pha/cos, xi-nhan, đèn hậu của chiếc SUV đến từ Nhật Bản đều là công nghệ LED mang đến khả năng chiếu sáng tối ưu cho người dùng.

Ghế ngồi rộng rãi

Khi khách hàng tìm đến những mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung, đồng nghĩa sẽ được cung cấp không gian rộng rãi ở mọi vị trí và Toyota Fortuner cũng không phải ngoại lệ. Với phiên bản Toyota Fortuner Legender cao cấp nhất, ghế xe bọc da phối màu đen/đỏ thể thao và ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Hàng ghế thứ 2 của xe cung cấp 3 vị trí ngồi dành cho người lớn vô cùng thoải mái kèm bệ tỳ tay trung tâm. Trong khi đó, hàng ghế cuối đủ thoải mái cho hành khách có thân hình khoảng dưới 1,75m và 2 vị trí ở đây có thể ngả lưng khi di chuyển đường dài.

Động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

Toyota Fortuner Legender 2021 vẫn duy trì động cơ Diesel mã 1GD-FTV, dung tích 2.8L, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 201 mã lực và 500 Nm. Dù động cơ không thay đổi, nhưng hãng xe Nhật Bản đã tinh chỉnh để giúp xe tăng 71 mã lực và thêm 50 Nm so với mô hình cũ.

Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian (4WD), có gài cầu điện tử. Nhờ sự nâng cấp sức mạnh nên Toyota Fortuner Legender 2021 giờ đây đang là chiếc xe mạnh mẽ hàng đầu phân khúc.

Không chỉ mạnh trên giấy tờ, mà theo trải nghiệm thực tế của chúng tôi, Toyota Fortuner cải thiện đáng kể về khả năng vận hành so với đời cũ. Đây không phải là mẫu xe mạnh mẽ ở những dải tốc độ đầu tiên, nhưng khi đã đạt khoảng 40 km/h, Toyota Fortuner Legender cho thấy sự cải thiện về khả năng tăng tốc so với trước đây.

Với những người lái xe kiểu thanh niên tính khách hàng có thể kích hoạt chế độ Sport kết hợp với lẫy chuyển số sau vô-lăng sẽ giúp xe mạnh mẽ hơn nhiều. Lúc này, Toyota Fortuner 2021 chuyển số muộn và vòng tua được giữ ở mức cao giúp xe có sức kéo ấn tượng hơn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang