Toyota triệu hồi gần 500 xe Veloz Cross và Avanza Premio để gia cố sàn

author 09:39 27/06/2024

(VietQ.vn) - Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi để bổ sung điểm hàn ở sàn xe trên dòng xe Veloz Cross và Avanza Premio được sản xuất từ ngày 19/2 đến 21/03/2024, số lượng 463 chiếc.

Theo thông báo của Toyota Việt Nam, hãng triệu hồi xe bị lỗi để bổ sung điểm hàn ở sàn xe trên dòng xe Veloz Cross và Avanza Premio. Cụ thể, danh mục và số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này có 50 xe Avanza và 413 xe Veloz Cross.

Báo cáo từ Toyota Việt Nam cho thấy số xe bị mắc lỗi đến từ thanh tăng cứng là bộ phận được hàn bên trong sàn xe. Thanh tăng cứng (bên trái và bên phải) của xe bị ảnh hưởng có thể thiếu 1 điểm hàn, do đó có thể bong tách ra và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe, có khả năng làm tăng sự biến dạng của thân xe khi xảy ra va chạm.

Toyota triệu hồi gần 500 xe để gia cố sàn xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành bổ sung điểm hàn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 1 - 2 giờ/xe.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng của chương trình trên nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng có thể chủ động liên hệ với đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Đây là lần thứ hai trong năm 2024, hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio "lãnh án" triệu hồi tại Việt Nam. Trước đó vào tháng 1, Toyota Việt Nam từng ra thông báo có gần 26.000 xe các loại Veloz, Avanza, Yaris Cross cần được đưa về đại lý để siết lại đai ốc giảm chấn trước. 

Lỗi được xác định tại giảm chấn trước của xe, nơi đai ốc được sử dụng để lắp đặt. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ gây tiếng kêu bất thường và trong trường hợp nghiêm trọng đai ốc có thể rơi ra, gây mất ổn định khi sử dụng xe.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang