Toyota triệu hồi hơn 600.000 xe ô tô tại thị trường Mỹ do lo ngại an toàn

author 12:42 02/03/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe ô tô Toyota cho biết có hơn 600.000 xe bán tải và SUV tại thị trường Mỹ đã bị trệu hồi trong tuần qua vì các vấn đề khác nhau có thể làm tăng nguy cơ va.

Ảnh minh họa

Tuần qua Toyota đã đưa ra hai đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ, đợt triệu hồi đầu tiên khoảng 280.000 xe bao gồm xe Toyota Tundra, Tundra Hybrid và Lexus LX600 đời 2022-2024 và xe Sequoia Hybrid sản xuất từ ​​2023-2024.

Nguyên nhân do “Các đĩa ly hợp trong hộp số có thể không ngay lập tức tách ra ở chế độ trung gian… điều này cho phép một phần công suất động cơ tiếp tục được truyền tới các bánh xe và khiến xe vô tình lao về phía trước ở tốc độ thấp khi đi trên bề mặt phẳng và không có phanh, dẫn đến tăng nguy cơ va chạm”, Toyota cho biết.

Còn đợt triệu hồi thứ hai, ảnh hưởng đến khoảng 381.000 xe bán tải Toyota Tacoma từ năm 2022-2023 do các mảnh vụn hàn còn sót lại ở các đầu của cụm trục sau có thể “làm cho các đai ốc bị lỏng theo thời gian và cuối cùng rơi ra, có khả năng khiến một bộ phận tách ra khỏi trục.

Bà Amanda Roark - Phát ngôn viên của Toyota cho biết, nếu xe được vận hành với đai ốc bị lỏng, người lái xe có thể bị rung, nghe thấy tiếng ồn bất thường và quan sát thấy dầu vi sai bị rò rỉ.

Hiện tại, Toyota từ chối bình luận về việc liệu có bất kỳ vấn đề nào dẫn đến việc thu hồi xe liên quan tai nạn hoặc thương tích. Đồng thời, Toyota cho biết chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc thu hồi vào cuối tháng 4 và họ nên đến các đại lý địa phương để được sửa chữa thích hợp.

Duy Trinh (theo The New York Times )

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang