Triệu hồi hơn 300.000 xe ô tô Jeep tại thị trường Mỹ do lỗi bánh xe

author 18:46 29/02/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Stellantis vừa thông báo đang triệu hồi khoảng 340.000 xe Jeep lưu hành tại thị trường Mỹ do lỗi ở bộ phận bánh xe có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo báo cáo triệu hồi chính thức từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, một số xe Jeep của Stellantis có thể gặp trường hợp "chốt của tay điều khiển phía trên bị hỏng trong quá trình lắp ráp xe”. Các chốt này có thể gãy trong quá trình sử dụng xe, cuối cùng có thể dẫn đến "bánh xe rơi ra ngoài, có thể gây ra va chạm xe mà không có cảnh báo trước".

Mẫu xe jeep nằm trong danh sách triệu hồi tại thị trường Mỹ. Ảnh minh họa

Chi nhánh tại Mỹ của "gã khổng lồ" trong lĩnh vực chế tạo ô tô châu Âu - FCA US cũng cho biết, những sai sót này nằm ở "tay điều khiển phía trên". kết nối cần lái với khung và giúp đạt được sự phối hợp giữa hệ thống treo và hệ thống lái. Việc triệu hồi xe được áp dụng đối với các mẫu xe MY Jeep Grand Cherokee và Jeep Grand Cherokee L sản xuất trong giai đoạn 2021-2023. Tuy nhiên, FCA US cũng khẳng định hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về các tai nạn hoặc sự cố gây thương tích liên quan khiếm khuyết trên của xe.

Trước đó, hãng Stellantis cũng đã đưa ra thông báo triệu hồi khoảng 45.000 xe Jeep Wrangler 4xe thuộc phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) do có nguy cơ cháy nổ. Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 32.125 chiếc Jeep Wrangler 4xe tại Mỹ, khoảng 3.856 xe ở Canada và 9.249 xe ngoài thị trường Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, phiên bản Plug-in Hybrid của Jeep Wrangler 4xe chưa được phân phối chính hãng.

Dương Giang (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang