Toyota Việt Nam triệu hồi 764 xe Innova vì lỗi cửa sau

author 18:56 24/04/2016

(VietQ.vn) - Ngày 23/4, Toyota Việt Nam công bố sẽ bắt đầu thực hiện chiến dịch trình triệu hồi 764 xe Innova bị lỗi để thay thế hai cửa bên phía sau vào 4 ngày tới.

Những xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 - 13/1/2016. Các xe Innova được sản xuất và lắp ráp tại Toyota Việt Nam trước và sau ngày sản xuất nêu trên sẽ không xảy ra hiện tượng trên. 

Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cho biết các xe Innova bị lỗi, có thanh tăng cứng được hàn phía trong 2 cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp ở Indonesia. Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ 2 cửa bên phía sau xe khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm, báo Thanh niên đưa tin.

Một mẫu xe Innova của Toyota Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm ô tô tại TPHCM. Ảnh: Thời báo kinh tế Sài GònMột mẫu xe Innova của Toyota Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm ô tô tại TPHCM. Ảnh: Thời báo kinh tế Sài Gòn

Đây là Chương trình triệu hồi được Toyota Việt Nam thực hiện theo thông báo của Tập đoàn Toyota Nhật Bản. Chiến dịch này được thực hiện bắt đầu từ ngày 27/4 tại tất cả các đại lý của Toyota VN trên toàn quốc. Thời gian để kiểm tra và thay thế 2 cửa bên phía sau xe Innova từ 3 - 5 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới. Thêm vào đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định. Điều này làm cho mối hàn không đạt và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe, tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn cho hay.

Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hai cửa bên phía sau của xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng như sau:

Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hai cửa bên phía sau của xe Innova. Ảnh: Thời báo kinh tế Sài GònToyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hai cửa bên phía sau của xe Innova. Ảnh: Thời báo kinh tế Sài Gòn

Nhằm thực hiện chương trình được thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe Innova nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia chiến dịch và được mời mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của công ty để kiểm tra và thay thế hai cửa bên phía sau. 

>> Cô giáo cắn răng chịu ong đốt, cứu mạng 17 trẻ nhận giấy khen

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang