TPCN Hạ An quảng cáo 'thổi phồng' công dụng, người tiêu dùng cần thận trọng

author 09:05 19/05/2022

(VietQ.vn) - Quảng cáo là một trong những hoạt động ngoài chuyên môn của văn nghệ sĩ. Nhiều thương hiệu gắn liền với tên tuổi nghệ sĩ và tạo ra hiệu ứng đặc biệt, tuy nhiên, từ khi có mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ đã lạm dụng danh tiếng của mình quảng cáo cho những mặt hàng kém chất lượng.

Đánh vào tâm lý nhiều người tiêu dùng khi cơ thể thừa cân, béo bụng, tổ chức kinh doanh TPCN Hạ An đã quảng cáo trên mạng xã hội với cam kết chỉ cần sử dụng sản phẩm này có thể giải quyết tình trạng: bụng béo, bụng bia; béo do cơ địa; mỡ thừa lâu năm; béo phì mỡ; tăng cân sau sinh…

Tuy nhiên trên thực tế, sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có chức năng như thuốc chữa bệnh và công dụng như những gì tổ chức kinh doanh quảng cáo. Thậm chí, để người tiêu dùng mua sản phẩm với công dụng phóng đại, tổ chức kinh doanh đã sử dụng hình ảnh, video chia sẻ của nhiều người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm, trong đó có hình ảnh của NSND Trần Nhượng.

 

NSND Trần Nhượng tiếp tay quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng lừa dối người tiêu dùng

 Sản phẩm này không phải là thuốc nhưng được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, tại website https://www.giatruyentaybac.online/0405ha.an2 hay trên Tiktok, Zalo... tổ chức kinh doanh sử dụng hình ảnh NSND Trần Nhượng quảng cáo: “Nhờ được bào chế trên dây truyền công nghệ hiện đại giúp giữ lại 100% dưỡng chất, tăng dược tính gấp 10 lần, tăng cường chuyển hóa và hỗ trợ giảm chuyên biệt mỡ thừa ở vùng eo, bụng, đùi. Hỗ trợ ngăn chặn hấp thu tinh bột, đồng thời bổ sung các khoáng chất, chuyển hóa mỡ thành năng lượng, duy trì sự tỉnh táo và thư giãn đầu óc. Hỗ trợ ức chế cảm giác cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn. Thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đào thải mỡ thừa. Bột nhụy hoa safron cải thiện da, săn da, sáng da tránh chảy sệ sau khi giảm cân...”.

Không những vậy, tổ chức kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ An còn đăng tải hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã sử dụng tăng cân hiệu quả mà chưa được cơ quan nào chứng nhận. Do đó, có thể thấy đây là một trong những chiêu trò quảng cáo đơn vị đưa ra để “bẫy” người dùng.

NSND Trần Nhượng tiếp tay quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng lừa dối người tiêu dùng
NSND Trần Nhượng tiếp tay quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng lừa dối người tiêu dùng

NSND Trần Nhượng quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng.

Theo tìm hiểu của PV, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào có tên “Cốm giảm cân Hạ An”. Cục chỉ cấp Giấy xác nhận cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ An và đây không phải là thuốc cũng như không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Do vậy, tổ chức kinh doanh quảng cáo về sản phẩm này như thuốc chữa bệnh là không đúng sự thật, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác.

Được biết, TPBVSK Hạ An được cấp bản công bố sản phẩm cho Công ty TNHH UKEY Việt Nam có địa chỉ tại tầng 6, P601, Số 214 đường Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội. Công ty này cũng là đơn vị chịu trách nhiệm và cho ra thị trường sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Balen mà trước đó Chất lượng Việt Nam đã lật tẩy chiêu trò thổi phồng quảng cáo sản phẩm như thuốc trị bệnh.

Việc người nổi tiếng có lượng khán giả quan tâm, yêu quý đông đảo và hùng hậu nên kinh doanh online hay quảng cáo sản phẩm nhằm tăng thêm thu nhập nhất là sau thời điểm dịch bệnh các show diễn ế ẩm là điều hoàn toàn tốt và không vi phạm pháp luật. Thế nhưng, việc lựa chọn bán gì và quảng cáo như thế nào để không vi phạm pháp luật lại là điều các nghệ sĩ cần quan tâm.

Đáng lẽ ra với nghệ sĩ khi nhận được sự quý mến, ái mộ và tin tưởng của khán giả thì càng phải chỉn chu trong mỗi việc làm cũng như nghiên cứu kĩ các quy định của pháp luật về hành vi của mình để trước hết không vi phạm pháp luật và sau đó không ảnh hưởng đến người hâm mộ - những người yêu mến mình. Thế nhưng, dường như các nghệ sĩ lại không coi đây là điều quan trọng dẫn đến việc hàng loạt sản phẩm kém chất lượng mà nghệ sĩ quảng cáo được người hâm mộ chọn lựa sử dụng có thể sẽ khiến sức khỏe, tinh thần bị ảnh hưởng.

Quảng cáo là một trong những hoạt động ngoài chuyên môn của văn nghệ sĩ. Nhiều thương hiệu gắn liền với tên tuổi nghệ sĩ và tạo ra hiệu ứng đặc biệt. Tuy nhiên, từ khi có mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ đã lạm dụng danh tiếng của mình, thậm chí quá coi trọng lợi ích để quảng cáo cho những mặt hàng kém chất lượng, hàng gian, hàng giả. Hành động này đã tiếp tay cho thói làm ăn gian dối, gây nhiễu loạn nền kinh tế và ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Việc nghệ sĩ dùng tên tuổi, sức hút truyền thông để quảng cáo cho sản phẩm là điều không sai nhưng quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, không đúng công dụng khiến người tiêu dùng tiền mất, tật mang rất cần lên án.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang