TPHCM bắn pháo hoa 30/4 sớm hơn dự kiến 15 phút

author 06:03 28/04/2015

(VietQ.vn) - Theo lịch điều chỉnh mới nhất, thời gian TPHCM bắn pháo hoa chào 30/4 mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước sẽ vào lúc 21h45, thay vì 22h theo kế hoạch trước đó.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, UBND TPHCM vừa điều chỉnh thời gian bắn pháo hoa chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước vào lúc 21h45, thay vì 22h ngày 30/4 theo kế hoạch trước đó. Thời gian TPHCM bắn pháo hoa 30/4 sẽ kéo dài trong vòng 15 phút, từ 21h45 đến 22h.

Được biết, năm nay sẽ có 7 điểm bắn pháo hoa trên địa bàn TPHCM mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong đó, khu vực tòa tháp Bitexco Financial (đường Hải Triều, Q.1) là điểm bắn pháo hoa nghệ thuật.

Khu vực tòa tháp Bitexco Financial (đường Hải Triều, Q.1) là điểm TPHCM bắn pháo hoa nghệ thuật

Khu vực tòa tháp Bitexco Financial (đường Hải Triều, Q.1) là điểm TPHCM bắn pháo hoa nghệ thuật. Ảnh Tuổi Trẻ

Pháo hoa tầm cao được bắn ở hai điểm là Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (P.Long Bình, Q.9) và khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (H. Hóc Môn). Bốn điểm bắn pháp hoa tầm thấp: Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11), khu Di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò (H.Bình Chánh), đền Bến Dược (H.Củ Chi) và sân bóng đá Cần Giờ (H.Cần Giờ).

Bên cạnh hoạt động bắn pháo hoa, trên địa bàn thành phố, từ các tuyến đường lớn cho đến những ngõ hẻm vào những ngày này, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu và ánh đèn. Năm nay, người dân thành phố sẽ chứng kiến nhiều hoạt động kỷ niệm với quy mô hoành tráng, theo báo Tiền Phong đưa tin.

Theo kế hoạch, lễ mít-tinh, diễu binh và diễu hành kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) sẽ được tổ chức trọng thể tại khu vực đường Lê Duẩn (quận 1) trước Hội trường Thống Nhất TPHCM từ 6h – 12h sáng 30/4. Dự kiến, chương trình kỷ niệm có sự tham gia của 6.000 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, học sinh, sinh viên và các đoàn thể trí thức, cùng nhân dân thành phố tham gia.

Sẽ có 7 điểm bắn pháo hoa 30/4 ở TPHCM nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước

Sẽ có 7 điểm bắn pháo hoa 30/4 ở TPHCM nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước

Sau gần một tháng thi công, các công trình phục vụ buổi lễ đã hoàn thành. Cho đến hết ngày 24/4, các công trình như lễ đài, khu vực đại biểu, khu vực báo chí, khu vực hậu cần kỹ thuật, y tế... đã cơ bản hoàn thành và đã vận hành thử một số chi tiết, hạng mục.

Nhiều tuyến đường đã trang hoàng rất lộng lẫy với nhiều thiết bị âm thanh, ánh sáng, phối màu bằng điện tử hiện đại và đặc sắc. Các màn hình LED cỡ lớn cũng đã được dựng lên ở khu vực xung quanh lễ đài và một số con đường lớn, để truyền những hình ảnh, hoạt động của buổi lễ phục vụ nhân dân và du khách...

Thêm vào đó, thành phố cũng đầu tư trang trí một số tuyến đường khu vực trung tâm, trong đó, đường đi bộ Nguyễn Huệ sẽ mang đến một không gian thưởng ngoạn tuyệt vời cho người dân và du khách đến TPHCM, với các điểm nhấn nhạc nước cùng kiến trúc độc đáo.

Ngoài hoạt động bắn pháo hoa, TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhiều chương trình nhân dịp đại lễ 30/4

Ngoài hoạt động bắn pháo hoa, TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhiều chương trình nhân dịp đại lễ 30/4. Ảnh Tiền Phong

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã triển khai trồng dặm thêm các cây xanh trên một số vỉa hè tại quận 1, 3 và các công viên bên cạnh việc sơn, sửa, rửa lại hàng loạt dải phân cách trên các tuyến đường ở những quận trung tâm.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang