TP.HCM: Cảnh báo lừa đảo người thân bệnh nhân qua đời vì COVID-19

author 06:35 19/09/2021

(VietQ.vn) - Thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP. HCM cho biết, hiện nay có một số người tự xưng là nhân viên các cơ sở mai táng, gợi ý với các gia đình có người thân qua đời do COVID-19 để nộp tiền và các đối tượng này sẽ phối hợp với lực lượng quân sự để đưa tro cốt của người đã khuất về với gia đình trong thời gian sớm nhất.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong nhấn mạnh, không có chuyện Bộ Tư lệnh TP phối hợp với một số cơ sở mai táng để nhận tiền của người thân, tất cả thi thể bệnh nhân qua đời đều được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh TP tiếp nhận như người thân và sắp xếp, đưa tro cốt về với gia đình trong thời gian sớm nhất.

“Bộ Tư lệnh TP, cán bộ, chiến sĩ của Lực lượng Vũ trang TP tuyệt đối không bao giờ nhận tiền từ người thân những người tử vong do COVID-19”, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP khẳng định.

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và sự tin tưởng của Thành ủy, UBND TP, giao nhiệm vụ cho Bộ Tư lệnh TP đảm nhiệm, tiếp nhận, lưu giữ và quản lý cũng như hỏa táng, vận chuyển tro cốt của người tử vong do COVID-19 về với gia đình. Đảng ủy Bộ Tư lệnh TP đã chỉ đạo, quán triệt chặt chẽ việc tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chu đáo và đúng theo quy trình.

 lừa đảo người thân của bệnh nhân qua đời vì COVID-19

Khi bệnh nhân Covid -19 qua đời tại các cơ sở điều trị, người bên cạnh họ lúc lâm nguy là các bác sĩ, y tá.

Thông tin về chiến lược điều trị đối với bệnh nhân COVID-19 trong giai đoạn mở cửa, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, hiện nay TP đã bao phủ vắc xin hơn 90% mũi 1 và hơn 20% mũi 2 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, do đó, trong thời gian tới, ngành y tế TP sẽ tập trung quản lý và điều trị các ca F0 phát hiện tại cộng đồng và tăng cường hệ thống điều trị tại bệnh viện, đảm bảo việc điều trị tại các tầng 2, 3 để hạn chế các ca tử vong. Đồng thời, qua xét nghiệm, phát hiện kịp thời và điều trị các ca mắc mới có nguy cơ cao.

Thông tin về việc chọn phương pháp xét nghiệm bằng dịch tỵ hầu thay vì bằng nước bọt, mồ hôi… Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Nguyễn Hồng Tâm lý giải, hiện nay, phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên bằng dịch tỵ hầu là phương pháp phổ biến. Về mặt khoa học, vùng tỵ hầu là vùng sâu bên trong, có độ kín và mật độ vi rút tương đối cao, không bị ảnh hưởng bởi các hợp chất khác nên đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Liên quan đến việc phát hiện F0 lưu thông qua ứng dụng VNEID, Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP cho biết, theo kết quả thống kê đến ngày 16/9, Công an TP phát hiện 135 trường hợp có cảnh báo F0 đi qua các chốt kiểm soát. Qua đó xác minh, có 33 trường hợp F0 đã khỏi bệnh, 102 trường hợp F0 đang trong quá trình điều trị (26 trường hợp cách ly lập trung, số còn lại đang thực hiện cách ly, điều trị tại nhà).

Trong 102 F0 đang điều trị, Công an TP đã thu hồi 10 và hủy 40 giấy phép lưu thông, còn lại là các đối tượng không thuộc diện cấp giấp phép lưu thông.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang