TP.HCM: 19/24 quận huyện có người nhiễm virus Zika

author 07:06 05/12/2016

(VietQ.vn) - Tính đến nay, TP.HCM đã có 19/24 quận huyện có người nhiễm virus Zika. Tổng số người mắc ở TP.HCM đến nay đã là 94 người.

Ngày 4/12, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vừa cho biết, tính đến sáng cùng ngày, trên toàn địa bàn TP.HCM đã có 94 người mắc virus Zika.

Trong đó, 4 trường hợp bệnh nhân vừa mới phát hiện nhiễm virus này thuộc địa bàn các quận 2: Bình Thạnh, Thủ Đức và Củ Chi.

 TP.HCM chỉ còn 5 quận huyện chưa có người mắc Zika.

Cho đến nay, tại TP.HCM chỉ có 5 quận huyện chưa có người nhiễm Zika. Tổng số quận huyện có sự hiện diện của virus Zika là 19/24. Đứng đầu về số người nhiễm virus Zika vẫn là quận Bình Thạnh với 19 ca nhiễm, sau đó là quận 2 với 15 ca nhiễm.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM thông tin: Tính đến nay, lãnh đạo TP.HCM vẫn chưa đưa ra các khuyến cáo hạn chế đối với người dân đi đến những vùng có dịch Zika.

Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 2/12: Virus Zika tấn công 80% số quận huyện ở TPHCM(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 2/12: Phát hiện cơ sở kinh doanh áo len Trung Quốc; Số ca nhiễm virus Zika tại TP HCM đang nhiều nhất cả nước…

Thế nhưng, ngành y tế TP.HCM vẫn tiếp tục khuyến cáo người dân phải đặc biệt lưu ý đến các biện pháp phòng tránh virus Zika, đặc biệt là các thai phụ, nhất là cần chủ động phòng tránh bị muỗi đốt, diệt muỗi và lăng quăng ở nơi sinh sống, nhằm hạn chế tối đa nhất sốt xuất huyết và virus Zika.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang