TP.HCM công bố xây dựng 9 điểm dành cho xe khách đi tỉnh dừng đón, trả khách

author 19:40 15/11/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ xây dựng 9 điểm dành cho xe khách các tuyến dừng để đón, trả khách (trừ các tuyến miền Tây) dọc thêm QL1A, QL13, xa lộ Hà Nội.

Theo Sở GTVT TP.HCM cho biết, 9 điểm để dừng đón, trả khách phục vụ khách đi các tuyến cố định đến các tỉnh thuộc khu vực miền Đông này sẽ được xây dựng, hoàn thành trước ngày 1/1/2017, nhằm phục vụ cho hành khách đi lại dịp tết Đinh Dậu.

Dự kiến, các điểm đón, trả khách này sẽ bị phân bố trên các tuyến đường thuộc xa lộ Hà Nội, QL1A và QL13.

Khu vực xa lộ Hà Nội sẽ có 6 điểm gồm khu vực cầu Đen, Q.2, trước cửa Coopmart Q.9, trước Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM, 3 điểm còn lại sẽ nằm ở đối diện các điểm này theo hướng chiều ngược lại.

2 điểm dừng trên QL1A sẽ trước cổng dầu thực vật Thủ Đức, trước công KCX Linh Trung (cách trạm xe buýt 40m hướng về ĐH Nông Lâm) và khu đất trống tại địa chỉ 882 QL13.

 CSGT TP.HCM kiểm tra các xe dù, bến cóc dịp cuối năm - ảnh: H.T

Đây hầu hết là các địa điểm có vỉa hè rộng, được các cơ quan chức năng thực hiện việc khoét sâu vào bên trong, tạo thành các vịnh để đỗ xe, không ảnh hưởng gì đến giao thông của tuyến đường này.

Việc xây dựng 9 điểm dừng, đón hay trả khách sẽ tạo điều kiện cho các hành khách trong quá trình đi lại, không cần phải đi đến bến xe, mà vẫn có thể lên xe, không bị mất nhiều thời gian, mà doanh nghiệp vận tải chạy tuyến cố định cũng không bị bất tiện.

Đây có thể được coi là động thái, nhằm thể hiện quyết tâm giải quyết triệt để nạn “xe dù, bến cóc” của TP.HCM, chậm nhất là đến 31/12 năm nay. 

TP.HCM mở cuộc tổng kiểm tra ‘xe dù, bến cóc’ trên địa bàn(VietQ.vn) - Trong vòng 3 tháng sắp tới, các lực lượng liên ngành của TP.HCM sẽ mở cuộc tổng kiểm tra ‘xe dù, bến cóc’, nhằm giải quyết tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là vào dịp cao điểm cuối năm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang