TP.HCM: Đề nghị dừng sử dụng sản phẩm liên quan pate chay sau khi có 3 người nghi ngộ độc

author 12:15 26/03/2021

(VietQ.vn) - Lãnh đạo TP.HCM đề nghị người dân dừng dùng sản phẩm liên quan pate chay khi sau khi có 3 bệnh nhân nghi ngộ độc do sử dụng pate chay

Sở Y tế thành phố cho biết cả 3 bệnh nhân cấp cứu tại các bệnh viện ở TP.HCM nghi bị ngộ độc do sử dụng pate chay là người trong một gia đình ở Bình Dương, 1 người đã tử vong. Bệnh nhân nữ 53 tuổi (đang hồi sức tích cực tại BV Nhân Dân 115) và bé gái 16 tuổi (đang hồi sức tích cực tại BV Nhi Đồng 2) đã có biểu hiện cải thiện.

 1 người tử vong nghi do ngộ độc pate chay, TP.HCM đề nghị ngừng sử dụng các sản phẩm liên quan pate chay. Ảnh minh họa

Sở Y tế TP.HCM khẳng định hiện Ban An toàn vệ sinh thực phẩm đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định. Trong khi chờ xác định chính xác thông tin, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến pate chay, chờ thông tin và thông báo mới nhất từ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng những ai cùng ăn pate chay với các bệnh nhân trên cần đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị.

Trước đó, tối 25/3, Sở Y tế TPHCM cũng đã thông tin về 3 trường hợp nghi ngộ độc pate chay ở Bình Dương đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Cụ thể, bệnh nhân C.N.H. (53 tuổi, đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115) là chị gái của bệnh nhân C.N.M. (42 tuổi, đã tử vong, từng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy). Còn bệnh nhân P.T.T.T. (16 tuổi, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2) là con của bệnh nhân C.N.M..

Theo thông tin từ chồng và con trai của bệnh nhân nữ C.N.H. (đang hồi sức tại Bệnh viện Nhân dân 115), trưa 20/3, gia đình có nấu bún riêu chay tại một miếu cách nhà khoảng 2km (thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, Bình Dương) cho nhiều người cùng ăn. Trong nguyên liệu có thấy 1 hộp pate chay có dấu hiệu bị phồng lên.

Sau khi ăn, lần lượt các bệnh nhân trên nhập viện cấp cứu. Trong đó bệnh nhân C.N.M. nhập Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 24/3 trong tình trạng mệt mỏi, nuốt khó. Sau đó, nữ bệnh nhân được chuyển khoa nội thần kinh với chẩn đoán theo dõi viêm thân não, phân biệt với ngộ độc.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang