TMV Tata: 'Hô biến' người quản lý chất lượng thiết bị y tế thành bác sĩ cơ sở thẩm mỹ

author 09:40 26/03/2021

(VietQ.vn) - Dù được cấp giấy phép lao động là quản lý chất lượng thiết bị y tế, TMV Tata đã “hô biến” 1 cá nhân người nước ngoài thành bác sĩ của công ty.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện hành vi vi phạm của 3 cơ sở chăm sóc da trên địa bàn TP.

Cụ thể, tại địa chỉ căn hộ số A19-24 block A, chung cư số 4, Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh, khi nhận được phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này. Kết quả kiểm tra cho thấy, đây là cơ sở dịch vụ chăm sóc da không phép trên địa bàn quận Bình Thạnh. Cùng với đó, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm một số máy móc chăm sóc da, các trang thiết bị y tế cùng một số loại thuốc và kim tiêm.

Tiếp tục nhận được tin phản ánh của người dân trên app “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở Y tế cùng phối hợp với Công an TP.HCM, Phòng Y tế quận 1 tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ tại địa chỉ số 84 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1.

Theo kết quả kiểm tra, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên có rất nhiều người tham gia hành nghề nhưng đều không đăng ký với Sở Y tế theo quy định và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật, ngoài bác sĩ Dương Anh Tuấn là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám theo Giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo học viên. Cơ sở còn có trang web www.thammyvienthuytien.com, thực hiện đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, livestream các dịch vụ nhưng chưa xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

TMV Tata "hô biến" một cá nhân người nước ngoài có giấy phép lao động được cấp với chức danh công việc là quản lý chất lượng thiết bị y tế thành "bác sĩ"

Tiếp theo đó là phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế TaTa Việt Nam - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ số 66, 68 và 70 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10. Quá trình kiểm tra cho thấy, phòng khám chuyên khoa da liễu này có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục kỹ thuật được phê duyệt. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bệnh nhân đang được tư vấn về thẩm mỹ và điều trị lại do mặt bị sưng to và chai cứng sau khi đã cấy chỉ căng da mặt tại cơ sở này từ tháng 12/2020.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện trong hồ sơ của cơ sở có một hồ sơ cá nhân của người nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc, tên Back Dong Huyn), cùng các giấy phép lao động được cấp với chức danh công việc là quản lý chất lượng thiết bị y tế tại một địa chỉ ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Tuy nhiên, trên bảng quảng cáo của cơ sở này lại xuất hiện hình ảnh của Dr. Back Dong Huyn. Kiểm tra quảng cáo trên trang web “tataclinic.com”, Đoàn cũng phát hiện cơ sở có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ và hình ảnh bác sĩ người nước ngoài, nhưng chưa xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo.

Với những sai phạm trên, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, buộc tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng Y tế quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tam Hóa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang