TP.HCM: Điều chỉnh chế độ cho người lao động ngành y tế chống dịch Covid-19

author 14:51 21/09/2021

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa ban hành văn bản số 3098/UBND-KT về việc điều chỉnh các chế độ cho công chức, viên chức, người lao động ngành y tế.

Theo đó, xét đề nghị của Sở Y tế về đề nghị điều chỉnh chế độ cho công chức, viên chức, người lao động ngành y và đề xuất của Sở Nội vụ, UBND TP.HCM thống nhất điều chỉnh nội dung điểm 1 Công văn số 1332/UBND-KT ngày 14/4/2020 của UBND Thành phố.

Cụ thể, chấp thuận cho công chức, viên chức, người lao động ngành y tế được phân công thực hiện các nhiệm vụ bao gồm: trực tiếp khám, chữa bệnh, chăm sóc người cách ly, người bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 gây ra tại khu vực cách ly của cơ sở khám, chữa bệnh, khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, các đơn vị điều trị bệnh Covid-19 khác thành lập theo quy định; tham gia đội cấp cứu 115, kíp vận chuyển ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

TP.HCM điều chỉnh chế độ lao động cho người lao động ngành y tế chống dịch. Ảnh minh họa. 

Sau thời gian được phân công thực hiện các nhiệm vụ nêu trên liên tục tối thiếu 6 tuần, được nghỉ không quá 7 ngày (bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật) để phục hồi. Người lao động cũng sẽ được kiểm tra tình hình sức khỏe, được hưởng đầy đủ các chế độ hiện hưởng như đang công tác.

Đồng thời, người lao động cũng sẽ được hưởng thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND ngày 16/3/2018 của HĐND Thành phố.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ và thời gian nghỉ để phục hồi, kiểm tra tình hình sức khỏe, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế được hưởng chế độ lưu trú theo chỉ đạo của UBND TP tại Thông báo số 631/TB-VP ngày 22/7/ 2021 của Văn phòng UBND Thành phố.

Trước đó, tại cuộc họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, chính sách chăm lo cho tuyến đầu chống dịch luôn được TP.HCM và Trung ương quan tâm.

TP.HCM và Trung ương đều có Nghị quyết về hỗ trợ chế độ đặc thù trong phòng, chống Covid-19, trong đó TP.HCM có Nghị quyết của HĐND thông qua chế độ hỗ trợ cụ thể tiền ăn cho tuyến đầu 120.000 đồng/ngày/người. Về chế độ lưu trú, chế độ dành cho lực lượng y tế, y bác sĩ nhằm tránh trường hợp lây nhiễm cho người nhà của lực lượng này. Chế độ này đã được áp dụng dựa vào chi phí thực tế phát sinh và các định mức tại các quận và TP.Thủ Đức không quá 450.000 đồng/người/ngày, cấp huyện không quá 350.000 đồng/người/ngày.

Ngoài ra, với những cơ sở y tế công lập, bệnh viện chuyển đổi công năng, thành phố bảo đảm các chế độ hưởng lương, phụ cấp, thu nhập tăng thêm, trên tinh thần không giảm. Cũng theo ông Châu, gần đây, Nghị quyết 12 của HĐND thành phố có quy định mức hỗ trợ cho tuyến đầu thấp nhất là 1,5 triệu đồng/người, cao nhất là 10 triệu đồng/người. Những chế độ này đã và đang được chi trả, tuy nhiên, có nơi cũng phát chậm trễ. Tuy nhiên, những sơ sót nhỏ trong quá trình tổ chức sẽ được Sở Y tế TP.HCM nghiêm túc điều chỉnh.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang