TP.HCM: Hai phòng khám đa khoa ‘vẽ bệnh, moi tiền’ của khách hàng

author 21:22 29/03/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa “giải cứu" thành công hai bệnh nhân bị Phòng khám đa khoa Nam Việt và Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu có hành vi “vẽ bệnh, moi tiền của khách hàng".

Sáng 29/3, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau khi nhận cuộc gọi cầu cứu qua đường dây nóng, Thanh tra Sở này đã "giải cứu" thành công 2 bệnh nhân bị các phòng khám có yếu tố nước ngoài "vẽ bệnh, moi tiền".

Trường hợp đầu tiên là nam bệnh nhân 20 tuổi, làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (địa chỉ số 80-82 đường Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) với giá 7 triệu đồng. Trong quá trình làm bị phòng khám "vẽ" thêm bệnh khác và yêu cầu đóng thêm 15 triệu đồng.

Trường hợp 2 là nữ bệnh nhân 22 tuổi, đến Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ số 202 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) tư vấn phá thai không đau với giá 17 triệu đồng. Tuy nhiên, khi trả viện phí thì bị phòng khám "kê" thêm 7 triệu đồng phí dịch vụ, nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không có hồ sơ bệnh nhân, không có biên lai thu tiền.

Ngay sau khi nhận được tín báo, Thanh tra Sở Y tế phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất 2 phòng khám đa khoa nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở ghi nhận, Phòng khám đang mở cửa hoạt động và có bệnh nhân đang khám chữa bệnh. Khai thác bệnh sử, đoàn thanh tra nhận thấy ngày 26/3, nữ bệnh nhân đến để chấm dứt thai 6 tuần 1 ngày tuổi và xác định phản ánh qua đường dây nóng là đúng sự thật.

Đoàn thanh tra cho biết, cả hai trường hợp nêu đều có dấu hiệu của việc “vẽ bệnh, moi tiền". Sau khi “giải cứu" người bệnh, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm việc với đại diện 2 phòng khám nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Hai phòng khám liên tiếp bị phát hiện có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền của khách hàng"

Trước đó, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt từng vi phạm các quy định hành nghề và từng bị xử phạt ở mức tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động có thời hạn. 

Riêng, Phòng khám đa khoa Nam Việt mới đây cũng bị khách hàng phản ánh qua đường dây nóng là có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền khách hàng". Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận Phòng khám đa khoa Nam Việt có hiện tượng “vẽ bệnh, moi tiền bệnh nhân”. Ngoài ra, nhân sự tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám chưa đảm bảo các quy định về chuyên môn trong quá trình khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Thanh tra Sở Y tế sẽ tiến hành xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật và đăng kết quả xử lý trên cổng thông tin điện tử https://thanhtra.medinet.gov.vn. Đồng thời, Sở Y tế kêu gọi người dân khi gặp tình huống các phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền”, hãy gọi ngay số điện thoại nóng 0989401155 hoặc vào app “Y Tế Trực Tuyến” để phản ánh trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang